'สส.เพื่อไทย' ตามเชลียร์ 'แพทองธาร' ผลตอบรับดี จวก 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่บ่อยหวังหาเสียง


'สมคิด-ส.ส.พท' ตามชเลียร์เปิดตัว ‘แพทองธาร’ ผลตอบรับดี จวก ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่บ่อยหวังหาเสียง แนะ ประกาศตัวให้ชัด อยู่พรรคไหน แล้วมาสู้กันบนวิถีทางประชาธิปไตย

27เม.ย.2565- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า การที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปรากฎว่า ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด พรรคสามารถสื่อสารกับประชาชนได้มากขึ้นในทุกมิติ การตอบรับเชื่อว่าประชาชน เชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยว่า เป็นความหวังให้กับประชาชนได้เช่นเดียวกับพรรคไทยรักไทย ในอดีต

"ในส่วนของกระแสส.ส.ย้ายพรรคนั้น เชื่อว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมีแล้ว ถึงแม้หลังจากนี้จะมีส.ส.คนไหนย้ายออกไป ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นไปตามวิถีการเมือง การย้ายพรรคจึงเป็นเรื่องทางการเมือง แต่เชื่อว่าคงหยุดแล้ว เมื่อพรรคมีนโยบายที่ชัดเจนและเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น สามารถ ดูแลพี่น้องเกษตรให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเชื่อว่าหากได้ขับเคลื่อนนโยบายจะช่วยให้เกษตรกรทั่วประเทศมีรายได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน"

นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่มากขึ้น มีเป้าหมายชัดเจนคือไปหาเสียงมากกว่าไปตรวจราชการ ล่าสุดเดินทางไปจังหวัดสงขลา มีงานมากมายให้รัฐบาลไปแก้ปัญหา แต่พล.อ.ประยุทธ์เลือกที่จะไปเดินหาเสียงตลาดแทนมากกว่าไปทำงาน

“หากจะลงพื้นที่ถี่ขนาดนี้ พลเอกประยุทธ์ประกาศตัวมาเลย ว่าจะอยู่พรรคการเมืองไหน ในพรรคที่เครือข่ายของพลเอกประยุทธ์ตั้งขึ้น แล้วมาสู้กันบนวิถีทางประชาธิปไตย หากจะลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรคการเมืองรวมทั้งจัดทีมเชียร์ตามไปด้วยก็ไม่ว่า แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาต้องยอมรับในการตัดสินใจของประชาชน อย่าใช้อภินิหารทางกฎหมาย เพื่อให้ได้เป็นรัฐบาลอย่างที่ผ่านมา เพราะเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากประชาชน จะเป็นการเหยียบหัวประชาชนเพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจ ปัญหาที่ตามมาไม่มีวันจบ”นายสมคิด กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์ขึงขังบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาดจัดการยาเสพติด

นายกฯ มอบรางวัลชนะเลิศสื่อสาร สร้างสรรค์รู้เท่าทันยาบ้า ชี้ปัญหายาเสพติดงานใหญ่ ทุกส่วนต้องช่วยกัน บอก ไม่เสียแค่สุขภาพ แต่เสียหายระดับประเทศ ลั่นบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด