ปชป.ตีปี๊บเรตติ้ง 'ดร.เอ้' พุ่ง! แม้ผลโพลเป็นรอง ลุยหาเสียงหนักครองใจคนกรุง

ปชป.ผนึกกำลังลุยหาเสียงหนักเลือกตั้งผู้ว่าฯ ตีปี๊บกระแส ‘ดร.เอ้’ ดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ผลโพลเป็นรอง มั่นใจเอาชนะใจคนกรุงได้

2 พ.ค. 2565 – ที่พรรคประชาธิปัตย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ทีมผู้สมัครทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ได้เพิ่มความเข้มข้นในการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน รวมไปถึงการสื่อสารและตอกย้ำนโยบายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับนิยมและคะแนนเสียงเพิ่มสูงขึ้น แม้ผลโพลจะยังมีคะแนนเป็นรองอยู่ก็ตาม

สำหรับความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นมาจากตัวผู้สมัครเองที่มีความโดดเด่น โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีผลงานในอดีตมากมาย ทั้งด้านวิศวกรรมที่ถือเป็นจุดแข็งที่สุด ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข และด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม จึงทำให้มีนโยบายในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตคน และเปลี่ยนเมือง ซึ่งตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน รวมถึงการที่ผู้สมัครลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ มีข้อได้เปรียบคือทำให้มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ เข้าถึงและนำเสนอนโยบายให้พี่น้องประชาชนได้อย่างใกล้ชิด

ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่คลุกคลีกับมวลชนในหลายพื้นที่ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ได้ทราบว่าพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเรื่องตัวผู้สมัครและนโยบายมากเป็นอันดับหนึ่ง เพราะตัวตนของ ดร.เอ้ เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนหนุ่ม รุ่นใหม่ กล้าตัดสินใจ ทำงานเร็ว เหมาะกับการบริหารกรุงเทพมหานคร เป็นภาพที่แตกต่างจากผู้ว่ากทม.ทุกคนที่ผ่านมา

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งได้มีการตั้งทีมหาเสียงในชื่อ “Power 4” ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยสนับสนุนการเดินหาเสียงของผู้สมัครทั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. โดยทีมดังกล่าวจะทำหน้าสื่อสารในรูปแบบ 2 Way Communications โดยชูนโยบายหลัก 4 ประเด็น ทั้งในส่วนของการแก้ปัญหาพื้นฐาน และส่วนของการสร้างโอกาส ซึ่งประกอบด้วย 1.การแก้ปัญหาน้ำท่วม 2.ปรับรูปแบบจราจรและขนส่ง 3.สร้างระบบรักษาความปลอดภัย และ 4.การกระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่งจากการลงพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน ให้ความสนใจ มีการเข้ามาพูดคุย และแสดงความคิดเห็นต่อนโยบาย ถือเป็นความแตกต่างจากแนวทางการหาเสียงในปัจจุบันที่จะเดินแจกแผ่นพับใบปลิวเท่านั้น

ทั้งนี้การที่ประชาชนให้การตอบรับที่ดีเพราะผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์แทบจะเป็นพรรคเดียวที่ทำงานติดพื้นที่ตลอดเวลาแม้จะหมดวาระไปแล้วก็ทำงานในพื้นที่มาโดยตลอด จึงเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนเห็นชัดเจนว่าเราไม่เคยทิ้งพื้นที่ไปไหน ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มี ผู้สมัคร ส.ก.ของเราทำงานด้วยจิตวิญญาณของการช่วยเหลือจริง ๆ ไม่ใช่ว่าเพิ่งมาทำเพราะอยากได้รับการเลือกตั้ง ส่วนนายชัชวีร์ก็มีความตั้งใจในการทำงานอย่างมาก เชื่อว่าประชาชนสัมผัสได้

ดร.ธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ กล่าวว่า ภาพรวมการแข่งขัน บรรยากาศการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พบว่าโดยรวมยังเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์ พี่น้องประชาชนเข้าใจถึงนโยบายที่ได้นำเสนอมากขึ้นเป็นลำดับหลังจาก ดร.เอ้ ได้ขึ้นดีเบตในหลายๆ เวที ทำให้ประชาชนเริ่มรับรู้ถึงความตั้งใจของเราว่าเราตั้งใจทำอะไร แล้วเขาจะได้รับอะไรในสิ่งที่เป็นนโยบายของเรา เมื่อทุกคนเข้าใจมากขึ้น ความนิยมของผู้สมัครเราก็มากขึ้นเรื่อยๆ เสียงตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน

ดร.ธนวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายถึงคนกรุงเทพว่าวันนี้อยากให้ดูนโยบายและความตั้งใจในการที่เราเข้ามาแก้ไขปัญหา สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์มุ่งเน้นเสมอ คือ เรามีบุคลากรที่พร้อมลงไปทำงานทั้งภาพใหญ่คือผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และรายพื้นที่สำหรับผู้สมัคร ส.ก.ในแต่ละเขต ที่เรามีการทำงานอย่างหนักตั้งแต่ก่อนรับสมัครเลือกตั้ง นอกเหนือจากความตั้งใจแล้วเรายังมีข้อมูลมากพอที่จะนำลงไปแก้ไขปัญหาทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และ ดร.เอ้ มีแนวคิดที่จะแก้ปัญหาอย่างชัดเจน เด็ดขาด และสูงกว่ามาตรฐาน นั่นคือสิ่งที่คนกรุงเทพมหานครจะได้รับ หากเลือกนายสุชัชวีร์เป็นผู้ว่าฯ กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า