วิปรัฐบาล มั่นใจศึกซักฟอกไร้ปัญหาเสียงในสภาฯ เชื่อผู้ใหญ่เคลียร์ 'กลุ่ม 16' ได้

3 พ.ค.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีการแก้ปัญหาพรรคเล็ก กลุ่ม 16 ที่มีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำ เตรียมสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า มั่นใจและยืนยันว่าเสียงสนับสนุนรัฐบาลยังแน่นปึ้ก

ด้านนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวในประเด็นดังกล่าวว่า วิปรัฐบาลนัดประชุมวันที่ 17 พ.ค. เพื่อหารือถึงวาระประชุมโดยมีวาระร่างกฎหมายของรัฐบาลที่เตรียมเสนอต่อสภาฯ ประมาณ 5 ฉบับ ส่วนกรณีของกลุ่มนายพิเชษฐนั้น เบื้องต้นในวันที่ 5 พ.ค.นี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐจะหารือและคาดว่าจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา

"กรณีของนายพิเชษฐ ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา หากมีการลงมติในวาระสำคัญๆ ผู้ใหญ่สามารถพูดคุยกันได้ โดยเป็นสภาพทั่วไป ส่วนกรณีที่ไปพูดคุยกับพรรคฝ่ายค้านนั้น ผมมองว่าส.ส.แต่ละคนมีพรรคพวก เพื่อนฝูงการรับประทานอาหารเป็นเรื่องปกติ วาระโหวตในเรื่องสำคัญๆที่เกิดขึ้นในอนาคต เชื่อว่าไม่ปล่อยวาง ต้องคุยให้ชัดเจน” นายสุรสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่กลุ่มส.ส.16 ระบุว่าจะโหวตสนับสนุนฝ่ายค้านไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าไม่ถึงขนาดนั้น และไม่เป็นแบบนั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ