พปชร. คงเป้าเดิม 150 ที่นั่ง ไม่สนเพื่อไทยฟุ้งแลนด์สไลด์ ชี้อยู่ที่ประชาชนไว้วางใจ

"ชัยวุฒิ" เผย​ถกยุทธศาสตร์พปชร.สู้ศึกเลือกตั้ง​ รับเปลี่ยนนโยบายให้สอดคล้องสถานการณ์​ เย้ยเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน​ มักน้อย 150​ ที่นั่งตั้งรบ.ได้

3 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค​ พปชร.​ ครั้งที่​ 1​ ที่มีนายสมศักดิ์​เทพ​ สุทิน​ รมว.ยุติธรรม​ เป็นประธาน​ โดยใช้เวลาประมาณ​ครึ่งชั่วโมง ว่า ที่ประชุมได้กำหนดนโยบาย​ แนวทาง และกิจกรรมของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง รวมถึงการพัฒนาพรรคให้เข้มแข็ง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ทั้งหมดเหล่านี้ต้องทำให้ประชาชนรับรู้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหมือนเป็นการเร่งประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ใช่ เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปี ตามวาระของรัฐบาล จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้ง พรรคจึงต้องเตรียมการเลือกตั้ง วางยุทธศาสตร์ต่างๆ เพราะเราเป็นแกนนำพรรครัฐบาล ต้องพูดถึงผลงานรัฐบาล สิ่งที่ทำมาและที่จะทำต่อไปให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แรงงาน การพัฒนาการศึกษา นอกจากนั้นยังมีเรื่องกิจกรรมของพรรคที่จะพัฒนาสมาชิกของพรรคซึ่งจะต้องทำต่อไป รวมถึงหาสมาชิกพรรคเพิ่มเติมเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงนโยบายที่พปชร.เคยหาเสียงเรื่องแรงงานไว้ จะดำเนินการอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ การประชุมครั้งนี้เราพูดเรื่องอนาคต​ ส่วนอดีตผ่านมาแล้ว อีกทั้งผู้บริหารพรรคเปลี่ยนไปแล้ว จึงต้องพูดเรื่องอนาคตในการเลือกตั้งครั้งหน้า นโยบายก็ต้องว่ากันใหม่ ว่ากรรมการบริหารพรรคและสมาชิกกลุ่มใหม่ที่เข้ามาจะคิดเห็นอย่างไร ซึ่งนโยบายคงไม่เหมือนเดิมต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง

เมื่อถามถึงทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบายของพรรค นายชัยวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ และยังเป็นคนเดิมคือรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคที่มีอยู่ ยังไม่ได้มีการพูดถึงคนนอก หากมีเดี๋ยวคงจะเปิดตัว อย่างไรก็ตาม ในส่วนเป้าหมายยังคง 150 ที่นั่งเหมือนเดิม หรือจะเพิ่มเป็น 200 แต่​ 150​ พอแล้ว​ เพราะเป็นจำนวนที่สามารถตั้งรัฐบาลได้

เมื่อถามว่า​ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะได้ 250 เสียง​ แลนด์สไลด์แน่นอน นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องดูช่วงใกล้ๆ ตอนนี้ดูไม่ออก เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง และเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะตั้งเป้าหมาย ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นอยู่ที่ประชาชนจะให้ความไว้วางใจ มากน้อยแค่ไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป