ปชป.ภาคเหนือ ยกคณะพบ 'ชวน' แนะเกาะติดพื้นที่ เหลืออีกไม่ถึงปีก็เลือกตั้งแล้ว

ปชป.ภาคเหนือ ยกคณะคารวะ "ชวน" มอบพระไพรีพินาศให้กำลังใจ "ปธ.รัฐสภา" แนะเกาะติดพื้นที่เหลือเวลาไม่มากก็เลือกตั้งแล้ว ย้ำไม่ควรบีบ "จุรินทร์" พ้นหัวหน้าพรรคกลางคัน

3 พ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับการเข้าเยี่ยมคารวะจากคณะ ส.ส.และอดีตส.ส.ภาคเหนือ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ พรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 15 คน นำโดยนายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคเหนือ พร้อมมอบพระไพรีพินาศ กระเช้าผลไม้ อาทิ มะม่วงลำพูน มะม่วงสุโขทัย เพื่อให้กำลังใจ และะขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาภายในพรรคฯ

โดยนายชวนได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้เป็นที่ประจักษ์ของประชาชนในพื้นที่ และมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อถึงการเลือกตั้งทั่วไปครั้งถัดไป

ทั้งนี้นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมคณะเข้าพบนายชวนด้วย เปิดเผยว่าสาเหตุที่เข้าพบนายชวนวันนี้(3 พ.ค.)เนื่องจากนายไพฑูรย์ จะจัดประชุมส.ส.และอดีตส.ส. ทุกวันอังคารต้นเดือนอยู่แล้ว เพื่อติดตามผลงานของแต่ละคนในการลงพื้นที่ ว่าใครทำอะไรถึงไหนและถูกต้องหรือไม่ก็จะมีการแนะนำกัน

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อว่า นายชวนยังได้พูดถึงนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายจุรินทร์ เขาก็เป็นคนเก่ง เป็นคนทำงาน และเขาเข้ามาตามระบบ จะมาไล่ออกกลางคันก็ไม่สมควร นายจุรินทร์ไม่ได้กระทำผิดเอง และในประวัติไม่เคยมี หากมาไล่กันตอนนี้ก็จะเป็นบรรทัดฐานต่อไปว่ามีเรื่องอะไรก็มาไล่ออกอีก ดังนั้นเราต้องช่วยกัน เพราะเดี๋ยวนายจุรินทร์ ก็ต้องไปตามวาระ อีกทั้งนายจุรินทร์ เป็นคนทำงาน ขยัน ไม่มีวันหยุด ตอนเป็นฝ่ายค้านก็อภิปรายดีมาก เป็นคนฉลาด

นายสัมพันธ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นนายชวนยังขอให้ทุกคนในภาคเหนือรักสามัคคีกัน ขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ มีความอดทน และลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอเพื่อติดตามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะเหลืออีกไม่ถึงปีก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นทุกคนต้องขยัน และขอให้นายไพฑูรย์ ช่วยดูแลภาคเหนืออย่างเต็มที่ ซึ่งนายไพฑูรย์รับว่าจะขับเคลื่อนให้เป็นระบบ แต่ไม่ได้มีการพูดว่าจะต้องได้ส.ส.กี่ที่นั่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม