'พปชร.' เร่งเครื่องโกยคะแนนเลือกตั้ง ให้ รมต.ตีปี๊บผลงานเด่น แก้จุดอ่อนความสามัคคี

"สมศักดิ์" เผยวงประชุมรมต.พปชร. จี้เร่งโชว์ผลงาน หวังโกยคะแนนเลือกตั้งครั้งหน้า เร่งแก้จุดอ่อนความสามัคคีก่อนดันนโยบาย เหน็บพวกว่างงานชอบป่วนรัฐบาล

3 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้ได้หารือกับรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่าจะต้องรีบนำเสนอผลงานให้ประชาชนได้รับรู้ว่ารัฐมนตรีของพรรคมีผลงานใดบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพิจารณากฎหมายต่างๆ งานที่กำลังทำใกล้จะเสร็จ และผลงานใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รวมถึงผลงานที่กำลังจะทำในระยะ 10 เดือนหลังจากนี้ ให้รีบนำมาเสนอต่อประชาชน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นผลงานรัฐบาลด้วย อย่างเช่น งานของตนมีผลงานที่ครบรอบ 3 ปีแล้ว ก็จะนำมาเสนอว่ามีผลงานอะไรบ้าง อาทิ การไกล่เกลี่ยหนี้สิน การสร้างอาชีพใหม่ๆที่กระทรวงยุติธรรมเข้าไปส่งเสริม การติดตามยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด ซึ่งจากเดิมยึดมาได้ไม่ได้ถึง 600 ล้านบาท แต่ตนจะทำให้ถึง 10,000 ล้านบาท การต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชกระท่อมที่ยังติดระเบียบของกระทรวงอื่นๆว่ามีอะไรบ้าง และตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างมูลค่าได้มากถึงแสนล้านบาท ส่วนงานและยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะทำเป็นนโยบายต่อไปในภาคที่ 2 นั้น เราจะไปพูดคุยกันที่พรรค เพราะสถานที่ประชุมในวันนี้เป็นสถานที่ราชการ จะพูดเรื่องพรรคไม่ได้

“ให้รัฐมนตรีของพรรครีบโชว์ผลงาน และรีบบอกและจะได้คิดของใหม่ นโยบายใหม่สำหรับเวทีการเลือกตั้งในวันข้างหน้า เพราะปีสุดท้าย หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอก แต่สำหรับวันนี้เป็นการบอกประชาชนว่าเราได้ทำอะไรบ้างตามที่ได้สัญญากับประชาชนหลังพวกเราเลือกเราเข้ามา ทำอะไรให้เขาได้แค่ไหน และอะไรที่ยังทำไม่ได้ และอะไรที่เราจะทำต่อไป แต่วันนี้เราต้องบอกประชาชนก่อน”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ต่อกรณีที่ยังมีบางนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐเคยหาเสียงไว้ แต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล เพราะเราไม่ได้ดูทุกกระทรวง แต่การเลือกตั้งครั้งหนึ่ง คงไม่ต้องบอก 20 อย่าง บอกแค่ 3 อย่าง ทำให้เข้าใจและถูกใจคน มันก็เป็นคะแนนแล้ว

ต่อข้อถามว่าตอนนี้จุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐมีอะไรบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนมีเรื่องความไม่สมานสามัคคี ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่อยากให้ดูว่าหลังจากนี้เราจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าเราไม่สามัคคีกัน เราจะไปต่อรองนโยบายดีๆให้ประชาชนได้อย่างไร ตนขอใช้คำว่าต่อรอง

เมื่อถามว่าตอนนี้สามารถพูดเรื่องผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 3 อันดับได้แล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา วันนี้ เรามีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เราก็ทำงานได้ แต่ตอนนี้เราจะใช้เวลาประชาสัมพันธ์งานของเราให้ประชาชนได้รับรู้

“ผมขอเรียนว่าคนที่พูดแต่เรื่องกฎหมาย พูดแต่เรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์กับประชาชนทางตรง มันไปทางอ้อมอย่างบางเรื่อง ก็คือคนที่ไม่มีเรื่องที่จะพูด ไม่มีเรื่องที่จะทำ ไม่มีผลงาน มันก็เสียเวลากับคนที่ทำงาน แต่สำหรับคนที่ไม่ทำงาน ก็พูดไปเถอะ ไม่เป็นไร”นายสมศักดิ์ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน