เพื่อไทยฮือรุมต้าน 'บุญจง' สับเละทรยศปราบเสื้อแดง

‘เพื่อไทย’ รุมต้าน ‘บุญจง’ ประธานส.ส.ลั่นรับไม่ได้ เคยทรยศปราบเสื้อแดง ก๊วนอีสานข้องใจใครชวนกลับมา ประกาศประท้วงไม่ร่วมงานฝ่ายค้านที่เขาใหญ่ 7 พ.ค.

6 พ.ค. 2565 – จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และ ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวน 9 คน โดยหนึ่งในนั้นมี นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน ที่เคยย้ายขั้วพร้อมกับพรรคภูมิใจไทยไปร่วมรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และได้ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ก่อนที่ในการเลือกตั้งปี 2562 นายบุญจงได้ลงสมัคร ส.ส.นครราชสีมา ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบตก นั้น

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า หลังการเปิดตัว นายบุญจง โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นผู้แถลงข่าวเปิดตัวนั้น ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ของแนวร่วมที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยถึงการรับนายบุญจงเข้าพรรคอย่างกว้างขวางในทำนองว่า พรรคเพื่อไทยนำคนที่เป็นงูเห่า และไปเป็นกำลังให้ฝ่ายเผด็จการ ร่วมรัฐบาลยุคอภิสิทธิ์ที่เคยฆ่าคนเสื้อแดงกลาง กทม.กลับเข้าพรรคได้อย่างไร

เช่นเดียวกับกลุ่มไลน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ได้ ส.ส.หลายคนตั้งคำถามถึงผู้บริหารพรรคถึงการวางตัวนายบุญจงในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า “วันนี้พรรคเพื่อไทยประกาศให้นายบุญจง เป็นผู้สมัคร ส.ส.โคราช เราพี่น้องเสื้อแดง ตกใจและผิดหวังยิ่ง เพราะกระจงหลงทางคนนี้ คือ คนที่ปราบปรามพี่น้องแดงคนต้นๆ เลย ในฐานะ รมช.มหาดไทย กลิ่นคาวเลือด และน้ำตายังไม่จางไปจากถนนและหัวใจเราเลยครับ ที่พรรคฯจะรับผู้ทรยศระดับต้นๆ กลับมา ผมจะพาพี่น้องคัดค้านถึงที่สุดครับ ท่านลืมความตายของพี่น้องเราแล้วหรือ เพื่อให้พรรคทบทวน เราจะประท้วงด้วยการงดไปร่วมงานกับพรรค 7 พ.ค.นี้มีโบนันซ่า (โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน เวทีที่ 4 ซึ่งจัดในวันที่ 7 พ.ค.65 ที่ รร.พาโค่ เขาใหญ่ บาย โบนันซ่า จ.นครราชสีมา)”

ต่อมา นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด ได้ส่งข้อความสอบถามว่า “อยากทราบว่าพรรคคือใครครับ ที่ตัดสินใจเอาเข้ามา”

นอกจากนี้ยังมี นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. ส่งข้อความว่า “เอาคนที่เคยหักหลังพรรค กลับเข้าพรรค เห้ออออ … หันมามองคนที่จงรักภักดีต่อพรรคบ้างนะครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป