'พิเชษฐ' โดนแล้ว! พปชร. สั่งสอบ ส่อฝ่าข้อบังคับ-ผิดจริยธรรม

‘ไพบูลย์’ สนอง ‘บิ๊กป้อม’ ทำหนังสือเรียก ‘พิเชษฐ’ แจงข้อเท็จจริง หลังเคลื่อนไหวร่วม ‘เพื่อไทย’ ส่อฝ่าฝืนข้อบังคับ-จริยธรรมสมาชิกพรรค

6 พ.ค. 2565 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ หลังจากร่วมเคลื่อนไหวกับพรรคเพื่อไทย ในการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ทั้งนี้ เนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ด้วยปรากฎตามที่นายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายวาระ ลักษณะทำให้พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคเสียหาย อันอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคในส่วนหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกพรรคที่ต้องมีต่อพรรค และอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมของสมาชิกพรรค

ดังนั้น คณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค ขอเชิญนายพิเชษฐมาชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 4 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ หากปรากฎว่าไม่มาในวันเวลาดังกล่าว ถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ คณะกรรมการจะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567