'พิเชษฐ' โดนแล้ว! พปชร. สั่งสอบ ส่อฝ่าข้อบังคับ-ผิดจริยธรรม

‘ไพบูลย์’ สนอง ‘บิ๊กป้อม’ ทำหนังสือเรียก ‘พิเชษฐ’ แจงข้อเท็จจริง หลังเคลื่อนไหวร่วม ‘เพื่อไทย’ ส่อฝ่าฝืนข้อบังคับ-จริยธรรมสมาชิกพรรค

6 พ.ค. 2565 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ หลังจากร่วมเคลื่อนไหวกับพรรคเพื่อไทย ในการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ทั้งนี้ เนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ด้วยปรากฎตามที่นายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายวาระ ลักษณะทำให้พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคเสียหาย อันอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคในส่วนหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกพรรคที่ต้องมีต่อพรรค และอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมของสมาชิกพรรค

ดังนั้น คณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค ขอเชิญนายพิเชษฐมาชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 4 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ หากปรากฎว่าไม่มาในวันเวลาดังกล่าว ถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ คณะกรรมการจะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์