หอกข้างแคร่ พปชร. กร้าวจะไม่กลับไปเหยียบพรรคอีก ท้าขับออกจะได้ไปหารังใหม่

"พิเชษฐ" ลั่นไม่ขอเหยียบ พปชร.อีก เมินให้ข้อมูล กก.กฎหมายฯ เชื่อ ตั้งธงเล่นงาน ท้าให้ขับพ้นพรรค เย้ยเรียกไปปิดปากระวังพังทั้งยวง

7 พ.ค.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ เรียกไปชี้แจงกรณีการเคลื่อนไหวตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (ท่อส่งน้ำอีอีซี) มูลค่า2.5หมื่นล้านบาท ที่ส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐว่า ยืนยันไม่ไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการดังกล่าวในวันที่11พ.ค. แน่นอน ฝันไปเถอะ เรื่องนี้มีการตั้งธงจะเล่นงานตนไว้แล้ว จะไปทำไม ต้องการเชือดไก่ให้ลิงดู แต่ไม่กลัว จะเดินหน้าตรวจสอบข้อมูลร่วมกับฝ่ายค้านต่อไปให้ถึงที่สุด ถ้าหยุดตรวจสอบก็เท่ากับตนกินกล้วยให้หยุดเคลื่อนไหว ขณะนี้กลุ่ม16ถือเป็นคู่ขัดแย้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี และจะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน ถ้าพรรคพลังประชารัฐอยากขับตนออกก็ให้ขับออกเลย จะได้ไปอยู่พรรคใหม่

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ขอให้ระวังคำสั่งเรียกตนไปชี้แจง จะทำให้พรรคพลังประชารัฐพังแน่ เท่ากับต้องการปิดปากตนไม่ให้พูดถึงความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี นโยบายพรรคต้องการสนับสนุนการทุจริตหรือไม่ ถึงจะมาสอบสมาชิกที่ออกมาปกป้องการทุจริต ดูแล้วขัดกับยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ที่พูดถึงเรื่องธรรมาภิบาล ป้องกันการทุจริต ถ้าเรื่องนี้ไม่มีความผิดปกติ เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงสั่งให้กระทรวงการคลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

"หลังจากนี้จะไม่ไปเหยียบพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ไปร่วมประชุมใดๆกับพรรคอีก เพราะมีเกมการเมืองต้องการขับตนออกจากพรรค แต่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการไปกินข้าวกับฝ่ายค้านก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่มีข้อบังคับ ห้ามส.ส.รัฐบาลไปกินข้าวกับฝ่ายค้าน เป็นเอกสิทธิส.ส.ที่ทำได้"นายพิเชษฐ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์