หอกข้างแคร่ พปชร. กร้าวจะไม่กลับไปเหยียบพรรคอีก ท้าขับออกจะได้ไปหารังใหม่

"พิเชษฐ" ลั่นไม่ขอเหยียบ พปชร.อีก เมินให้ข้อมูล กก.กฎหมายฯ เชื่อ ตั้งธงเล่นงาน ท้าให้ขับพ้นพรรค เย้ยเรียกไปปิดปากระวังพังทั้งยวง

7 พ.ค.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ เรียกไปชี้แจงกรณีการเคลื่อนไหวตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (ท่อส่งน้ำอีอีซี) มูลค่า2.5หมื่นล้านบาท ที่ส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐว่า ยืนยันไม่ไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการดังกล่าวในวันที่11พ.ค. แน่นอน ฝันไปเถอะ เรื่องนี้มีการตั้งธงจะเล่นงานตนไว้แล้ว จะไปทำไม ต้องการเชือดไก่ให้ลิงดู แต่ไม่กลัว จะเดินหน้าตรวจสอบข้อมูลร่วมกับฝ่ายค้านต่อไปให้ถึงที่สุด ถ้าหยุดตรวจสอบก็เท่ากับตนกินกล้วยให้หยุดเคลื่อนไหว ขณะนี้กลุ่ม16ถือเป็นคู่ขัดแย้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี และจะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน ถ้าพรรคพลังประชารัฐอยากขับตนออกก็ให้ขับออกเลย จะได้ไปอยู่พรรคใหม่

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ขอให้ระวังคำสั่งเรียกตนไปชี้แจง จะทำให้พรรคพลังประชารัฐพังแน่ เท่ากับต้องการปิดปากตนไม่ให้พูดถึงความไม่โปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี นโยบายพรรคต้องการสนับสนุนการทุจริตหรือไม่ ถึงจะมาสอบสมาชิกที่ออกมาปกป้องการทุจริต ดูแล้วขัดกับยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ที่พูดถึงเรื่องธรรมาภิบาล ป้องกันการทุจริต ถ้าเรื่องนี้ไม่มีความผิดปกติ เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงสั่งให้กระทรวงการคลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

"หลังจากนี้จะไม่ไปเหยียบพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ไปร่วมประชุมใดๆกับพรรคอีก เพราะมีเกมการเมืองต้องการขับตนออกจากพรรค แต่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการไปกินข้าวกับฝ่ายค้านก็จะเดินหน้าต่อไป ไม่มีข้อบังคับ ห้ามส.ส.รัฐบาลไปกินข้าวกับฝ่ายค้าน เป็นเอกสิทธิส.ส.ที่ทำได้"นายพิเชษฐ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย