เตือนผู้สมัคร ‘ผู้ว่าฯกทม.-สก.’ ให้เสื้อหาเสียงบุคคลอื่นใส่ เสี่ยงผิดกม.ได้

กกต.จับมือกทม. จัดกิจกรรมคิกออฟรณรงค์เลือกตั้ง สก.-ผู้ว่าฯกทม. 9 พ.ค.นี้ เตือนผู้สมัครอย่าหาเสียงเกินอำนาจหน้าที่ – ห้ามนำเสื้อหาเสียงให้บุคคลอื่นสวมใส่ เสี่ยงผิดกฎหมายได้

8 พ.ค.2565-นายสำราญ ตันพานิช  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันที่ 9 พ.ค. กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะร่วมกันจัดกิจกรรมคิกออฟ ( Kick Off ) รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 22 พฤษภาคม  ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร   เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงนับถอยหลัง 2 สัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียงแล้ว จึงเป็นต้องรณรงค์   และเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเตรียมตัวออกมาใช้สิทธิ โดยจะมีรถประชาสัมพันธ์ออกตระเวนย้ำเตือนประชาชนทั้ง 50 เขต    โดยจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันเลือกตั้ง

นายสำราญ  กล่าวว่า ช่วงของการหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง   แต่จากการติดตาม ทางสำนักงาน กกต.กทม. สังเกตพบว่าการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ก. บางราย หาเสียงเกินกว่าอำนาจและหน้าที่ของตำแหน่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง   รวมถึงโครงการที่มาหาเสียงเกินวงเงินงบประมาณที่ กทม.ได้รับ   จึงขอเตือนผู้สมัครอย่าได้หาเสียงเกินอำนาจหน้าที่ตำแหน่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งและงบประมาณด้วย

นอกจากนี้ยังพบทีมผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครบางราย ได้นำเสื้อไปให้บุตรหลานหรือผู้อื่น   ซึ่งไม่ใช่ทีมช่วยหาเสียงสวมใส่   เพราะอาจเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายฐานความผิด จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินให้แก่ผู้ใด ตามมาตรา 65 (1) ตาม  พ.ร.บเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562  จึงฝากเตือนขอให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป