'ศุภชัย' สมเพช 'สุทิน' เล่นการเมืองน้ำเน่า ปากพล่อยด่า รมต.ภูมิใจไทยโกง ท้าเปิดหลักฐาน

9 พ.ค.2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท) กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่าได้เปิดรับข้อมูลเรื่องความไม่โปร่งของรัฐบาล เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และในบรรดาข้อมูลที่ประชาชนส่งเข้ามา เยอะที่สุดคือ รัฐมนตรึกลุ่มภูมิใจไทย มากที่สุด รองลงมาคือพรรคพลังประชารัฐ และประชาธิปัตย์ นั้น ว่า การให้ข่าวแบบนี้ ไม่ต่างจากตีกิน เพราะสื่อสารแบบไม่มีหลักฐาน แต่ทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียชื่อเสียง นี่คือการเมืองน้ำเน่า เราไม่เคยปิดโอกาสเรื่องการตรวจสอบ แต่การให้ข่าวเช่นนี้ไม่ถูกต้อง เพราะสร้างความเข้าใจผิดให้กับพรรค และแน่นอน เราไม่กลัวการตรวจสอบ แต่รู้สึกสมเพชเวทนากับการที่นายสุทิน ยังเล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์เช่นนี้ ด้วยการอ้างประชาชน อ้างข้าราชการ ส่งข้อมูลมา แล้วมาบอกว่า พรรคภูมิใจไทยมีการโกง อันที่จริง ในรัฐบาลนี้ เราผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาหลายครั้งแล้ว และก็พิสูจน์จนถึงตอนนี้ว่า ไม่มีใครในพรรคกระทำผิดกฎหมายอย่างที่ท่านกล่าวหาในสภาเลย รัฐมนตรี ยังอยู่ครบ ทุกท่านยังทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ตรงนั้น ก็สะท้อนความโปร่งใสในการทำงานของพรรคได้เป็นอย่างดี

“ถ้าพูดลอยๆ เพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม แบบนี้ ผมก็ทำได้ พรุ่งนี้ ตนอาจจะพูดว่า มีหลักฐานว่าพรรคเพื่อไทยโกงนู่นโกงนี่ เป็นหลักฐานมาจากประชาชนข้าราชการท้องถิ่นกระซิบบอก พูดได้ ง่ายมาก จริงหรือไม่ ไม่มีใครทราบ แต่พรรคท่านเสียชื่อไปแล้ว แล้วถามว่าการเมืองแบบนี้ มันสร้างสรรค์หรือไม่ กับการชี้หน้าด่าคนอื่นลอยๆ “ นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ที่ตนพูด เพราะตน เชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทย ว่าเราตั้งใจทำงาน เพื่อประชาชน เราคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม แต่ถ้าท่านว่ามีการโกง ก็เอาหลักฐานมาเปิดเลย ท่านมีของ จะเก็บไว้ทำไม ให้เราได้ชี้แจง ดีกว่าหลอกด่าแบบนี้ และตนอยากให้การเมืองไทย เป็นการเมืองน้ำดี ไม่อยากเห็นการเมืองน้ำเน่า ไม่อยากเห็นการเมืองสาดโคลน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ