'อนุทิน' ซัดกลับเพื่อไทยกลับไปกวาดบ้าน มีบทพิสูจน์แล้วคนโกงที่โดนอาญาบ้านเมืองส่วนใหญ่อยู่พรรคไหน

“อนุทิน” สวน “สุทิน” พรรคไหนทุจริตและต้องโทษอาญามากที่สุด ฟาดกลับเปรียบเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ทำอาหารไม่อร่อย แต่ไปด่าร้านอื่นใครเขาจะเข้า ยันรมต.ภท.ตอบได้ทุกคำถาม ถามกลับใครปกป้องผลประโยชน์ปชช.

10 พ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ออกมาระบุว่าข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ได้รับมาจากประชาชนมีข้อมูลเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยมากที่สุดว่า การจะกล่าวหาว่าใครทุจริตหรือใครทำอะไรไม่ถูกควรมีหลักฐานไม่ใช่กล่าวหาลอยๆ ถ้ามีข้อมูลอะไรก็ต้องชี้แจงกัน ไม่ใช่ในสภาฯที่เดียวหากเห็นรัฐมนตรีทุจริตมีหลายช่องทางให้ตรวจสอบ

เมื่อถามว่าเป็นการตีกินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ นายสุทินเป็นผู้ใหญ่ และพูดสรุปในการอภิปรายทุกครั้ง

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมีความมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยสามารถชี้แจงได้ทั้งในและนอกสภาฯ และทำไมไม่มองว่ารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยทุ่มเทปกป้องประโยชน์ของรัฐเยอะแยะ อาทิ เช่น โฮปเวลล์ รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ยังเข้าไม่ได้เพราะประชาชนยังไม่ได้ประโยชน์สูงสุดเป็นเพราะรัฐมนตรีพรรคใด

“ถ้ากล่าวหาก็ต้องดูด้วยว่าพรรคใดมีชื่อเสียงทุจริตคอรัปชั่น และพิสูจน์มาแล้วเป็นพรรคไหน คนทุจริตคอรัปชั่นที่โดนอาญาบ้านเมืองส่วนใหญ่อยู่พรรคไหน ท่านดูแลตัวเองให้ดีก่อน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเดินหน้าหาเสียง แต่สมาชิกพรรคเพื่อไทยมีการโจมตีพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน น.ส.แพทองธาร หาเสียงให้ส.ก.เป็นสิ่งที่ดี เหมือนที่ตนเคยพูดมาแล้วว่าการที่น.ส.แพทองธาร มาเล่นการเมืองเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่สำหรับคำถามที่ว่าพรรคเพื่อไทยมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย

“เหมือนเราเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ถ้าทำอาหารไม่อร่อย แทนที่จะปรับปรุงอาหารของร้านตัวเอง แต่ไปเที่ยวด่าร้านอื่นลูกค้าที่ไหนจะเข้า และตอนนี้อยากให้มองเสถียรภาพประชาชน พักเรื่องการเมืองบ้างก็ดี ขอให้มาเน้นเรื่องการดูแลประชาชนให้ปากท้องดีขึ้นอย่างนี้พรรคภูมิใจไทยทำ” นายอนุทิน กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ