'ปชป.' จี้ กกต.เร่งเคลียร์ข่าวดิสเครดิต 'ดร.เอ้'

'ปชป.' บี้ 'กกต.'เร่งสอบกระบวนการปล่อยข่าวดิสเครดิต 'สุชัชวีร์' โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลมีเดีย หวังทำลายคะแนนเสียง

11 พ.ค. 2565 - นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ที่กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ว่าเริ่มมีการใช้วิชามารปล่อยข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านช่องทางต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวพาดพิงถึงนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำนวนมาก โดยมุ่งโจมตีประเด็นเรื่องส่วนตัวที่เป็นเท็จ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ก่อให้เกิดผลกระทบต่อคะแนนนิยมและการตัดสินใจเลือกนายสุชัชวีร์เป็นอย่างมาก

“ปัจจุบันมีกระบวนการปล่อยข่าวว่าจะมีการเปิดโปงเรื่องต่างๆ ของนายสุชัชวีร์ ซึ่งมีผู้ไม่หวังดีพยายามผูกเรื่องให้นายสุชัชวีร์เกิดความเสียหาย ยื่นผ่านคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบนายสุชัชวีร์ เพื่อให้มีข่าวลบจนทำให้ประชาชนเกิดความลังเลที่จะลงคะแนนให้ จึงอยากฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เร่งทำงานเชิงรุกเพื่อตรวจสอบการใส่ร้ายป้ายสีทางโซเชียลมีเดียต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เป็นไปอย่างสร้างสรรค์และมีความสุจริต เที่ยงธรรมอย่างแท้จริง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567