พปชร.งัดไม้เด็ดแช่แข็ง หัวหน้ากลุ่ม 16 ทิพย์

พิเชษฐ​ สถิรชวาล

11 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา​ 13.30​ น.​ บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ​ มีการประชุมคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ​ ที่มีนายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ เป็นประธาน​ เพื่อพิจารณากรณีนายพิเชษฐ​ สถิรชวาล​ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่อ้างตัวเป็นหัวหน้ากลุ่ม 16 (พรรคเล็ก) ที่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหลายครั้ง ในลักษณะทำให้พรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกพรรคทั่วไปเสียหาย​

ทั้งนี้อาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ​ ในส่วนหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกที่ต้องมีต่อพรรคและอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมของสมาชิกพรรคที่วันนี้​ นายพิเชษฐ​ไม่ประสงค์ที่จะไม่เดินทางมาให้ข้อเท็จจริง​และให้ถ้อยต่อกรรมการ​ วันนี้จึงต้องมีการพิจารณา​ตามข้อบังคับ

นายไพบูลย์​ กล่าวก่อนเริ่มประชุมว่า​ วันนี้ จะได้ผลลงโทษนายพิเชษฐ​ ที่ชัดเจน​ แต่ไม่ถึงขั้นขับนายพิเชษฐ​ ออกจากพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย