พปชร.ป่วน 'พิเชษฐ' จ่อฟ้อง 'ไพบูลย์' กับพวกหมิ่นประมาท แถลงข่าวตัดสิทธิไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค

'พิเชษฐ'ขู่ฟ้อง'ไพบูลย์-สุรสิทธิ์ -ประสาน -ทศพล'ฐานหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสีย แถลงข่าวพปชร.มีมติลงโทษตัดสิทธิไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค 6เดือน ทั้งที่ยังไม่ผ่านความเห็นชอบจากกก.บห.จี้ถอนข้อกล่าวหาภายใน7วัน

18พ.ค.2565 -นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวว่า ขณะนี้กำลังให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องดำเนินคดีทางกฎหมายข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา328 ต่อคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ 4คน ได้แก่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสุรสิทธิ์ นิติวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายประสาน หวังรัตนปรานี และนายทศพล เพ็งส้ม กรณีมีมติลงโทษตัดสิทธิไม่ให้ตนร่วมกิจกรรมพรรค 6เดือน โดยสิ่งที่นายไพบูลย์แถลงกล่าวหาตน อาทิ ไม่มีสำนึกร่วมรับผิดชอบต่อเสถียรภาพพรรค ไม่มีจิตสำนึกในอุดมคติพรรค การตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับพรรคพลังประชารัฐ การคบค้ากับผู้ประพฤติผิดกฎหมายที่หลบหนีคดี

"ข้อกล่าวหาเหล่านี้ไม่เป็นความจริง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปหมดแล้ว มติดังกล่าวยังไม่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค แต่กลับนำมาแถลงข่าว ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จะให้เวลา 7วัน หากคณะกรรมการฯไม่ถอนข้อกล่าวหาตน จะยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง"นายพิเชษฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พปชร.' ประชุมใหญ่ รับรอง 20 นโยบายสำคัญ '3 ลด ค่าใช้จ่าย 7 เพิ่มเงินปชช.'

'พปชร.' ประชุมใหญ่สามัญพรรค รับรองการดำเนินงานในรอบปี-งบการเงิน พร้อมรับรอง 20 นโยบายสำคัญ '3 ลด ค่าใช้จ่าย 7 เพิ่มเงินปชช.'