'ชัยวุฒิ' ฝากการบ้าน 'ผู้ว่าฯกทม.' คนใหม่เร่งเเก้ด่วนน้ำท่วม-จราจร-สิ่งแวดล้อม

รองหัวหน้าพปชร. ฝากการบ้าน “ผู้ว่าฯกทม.” คนใหม่ เเก้ด่วนน้ำท่วม-จราจร-สิ่งแวดล้อมเมืองกรุง เล็งนำ “บล็อกเชน” ช่วยเลือกตั้งออนไลน์

22 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร หน้าอาคารเอสซีบีปาร์ค

นายชัยวุฒิ กล่าวภายหลังการใช้สิทธิ์ว่า​ ฝากเชิญชวนให้ชาว กทม.ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆเพื่อกำหนดอนาคตของ กทม. เเละขอฝากให้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่เเก้ไขปัญหา เรื่องน้ำท่วม การจราจร เเละปัญหาสิ่งเเวดล้อม ​ซึ่ง 3 เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่​ที่ชาวพี่น้อง​ กทม.ประสบปัญหาความ​เดือดร้อน​มาโดยตลอด รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆที่อยากให้เร่งทำงานให้เป็นรูปธรรม​โดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตของคน กทม.ให้ดีขึ้น

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้ว่าฯกทม. และ​ ส.ก.​นั้น ไม่มีการเลือกตั้งนอกเขต และไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า มีแต่การเลือกตั้งแค่วันเดียวคือประชาชนที่มาเลือกตั้งใช้สิทธิ์​ไม่ได้ก็จะเสียสิทธิ์​ไป ท่านต้องไปแจ้ง​คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.​) ว่าไม่ได้มาใช้สิทธิ์​ด้วยเหตุใด ท่านจะได้ไม่เสียสิทธิ​ต่างๆ ในอนาคต ทั้งนี้กระทรวงดีอีเอสได้เตรียมที่จะหาแนวทางในการนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัลบล็อกเชน (Blockchain) มาใช้ในการจัดการเลือกตั้งออนไลน์ สำหรับการเลือกตั้งนอกเขต สำหรับผู้ที่อยู่ต่างประเทศ หรือเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสใช้สิทธิ์อย่างเทียมกันด้วย รวมไปถึงการเลือกตั้งทุกระดับที่ควรมีการปรับปรุงให้มีการเลือกตั้งออนไลน์​ได้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์​ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมถึงเพื่อความโปร่งใสในการเลือกตั้งด้วย

“ระบบบล็อกเชนสามารถเป็นตัวควบคุมไม่ให้มีการทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งผมกำลังศึก​ษาเรื่องนี้อยู่เพื่อให้การเลือกสามารถเลือกตั้งออนไลน์​ได้เวลาเราไม่อยู่ในประเทศ​หรืออยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถ​มาใช้สิทธิ์​ได้ เราก็จะได้เลือกตั้งออนไลน์ ​ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะแก้ไขและปรับการเลือกตั้งในอนาคต​ต่อไป” รมว.ดีอีเอส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

“ชัยวุฒิ” คืนถิ่นลานเกียร์ ดาวเด่นเวที ”IYA Forum 2023” ถอดรหัสประเทศไทย จากอดีต สู่ปัจจุบัน ถึงอนาคต

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่ง Speaker อดีตรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ (วศ 2533) มาร่วมวงเสวนา "ถอดรหัสประเทศไทย อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต" ร่วมกับ อีกสามดาวเด่นแวดวงการเมืองยุคใหม่

'ชัชชาติ'ควง'ผู้ว่า ททท.' เจรจากรีฑาโลก หวังดัน'วิ่งผ่าเมือง' จัดมาราธอนซีรีส์โลก

กรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประกาศเลือก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก" เป็นรายการวิ่งมาราธอนของเมืองหลวงอย่างเป็นทางการ เผยเตรียมเสนอตัวจัดฮาล์ฟมาราธอนชิงแชมป์โลก ภายใน 5 ปี ขณะที่ ผู้อำนวยการอาวุโสสมาคมกรีฑาโลก โปรยยาหอม "กทม." มีความพร้อมในทุกด้าน เตรียมยกระดับ "วิ่งผ่าเมือง" เป็นสนามเวิลด์ซีรี่ย์โลก

'ชัยวุฒิ' บอก พปชร.ยังไม่คุย ส่ง 'บิ๊กป้อม' ชิงนายกฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตของรัฐสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่สอง วันที่ 19 ก.ค.นี้ว่า ต้องถามทางพรรคร่วม 8 พรรคก่อน