'สกลธี' ขอชี้ขาดที่ 70% เชื่อผู้ชนะคะแนนทะลุล้าน

แฟ้มภาพ

22 พ.ค.2565 – นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ อิสระเบอร์ 3 ได้เดินทางมาถึงศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ตึก R56 ถนนรัชดาภิเษก พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังปิดหีบลงคะแนนรับเลือกตั้ง โดยขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก สำหรับคะแนนที่ออกมาขณะนี้เป็นเพียงแค่โค้งแรกประมาณ 10% จึงขอรอดูผลคะแนนอีกสักระยะ 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ขอให้การนับคะแนนถึง 70% จึงจะสามารถชี้ขาดได้ แม้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระจะมีคะแนนนำค่อนข้างห่าง แต่ก็พึ่งเป็นช่วงเริ่มต้น 

เมื่อถามว่าประเมินคะแนนเป้าหมายของตนเองไว้เท่าไร นายสกลธี กล่าวว่า ต้องบอกตรงๆว่าไม่สามารถประเมินคะแนนของตนเองได้ รู้เพียงว่าตนเองและทีมงานทำงานอย่างเต็มที่ และเรามาลงสมัครแบบอิสระทรัพยากรและทีมงานอาจจะสู้คนที่สังกัดพรรคการเมืองไม่ได้ แต่จากการลงพื้นที่ก็ถือว่ามีผลที่น่าพอใจ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายชัชชาติชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ จะส่งผลต่อภูมิทัศน์การเมืองสนามใหญ่หรือไม่ นายสกลธี  กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องขอดูคะแนนสุดท้ายของแต่ละฝั่งก่อน จึงจะสามารถชี้อะไรได้บางอย่าง เพราะแต่ก่อนแต่ละฝั่งชนะห่างกัน 2 แสนคะแนน และครั้งนี้ก็แตกต่างออกไป เพราะมีนิวส์โหวตเตอร์เพิ่มขึ้น จึงต้องขอดูคะแนนรวมทั้งหมดก่อนจึงจะวิเคราะห์ได้

“ถ้าดูเทรนการนับคะแนนขณะนี้ และถ้าเป็นอย่างนี้อยู่คนชนะก็อาจจะหลักล้านได้เพราะเดิมประเมินไว้ 8 แสนก็ชนะ แต่ผลที่ออกมาจริงมันไม่ได้ตัดกันมากขนาดนั้น” นายสกลธี ระบุ

เมื่อถามถึงปรากฏการณ์ดราม่าเรื่องสีปากกา ในการลงคะแนน จะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ นายสกลธี ยอมรับว่าในช่วงเช้าเรื่องนี้ถือว่าเป็นดราม่าจริงๆ ถือเป็นบทเรียนของกกต. หากมีการเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องเร่งประชาสัมพันธ์หรือออกเป็นระเบียบ หรือกฎหมายให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้ไม่มีระเบียบที่ชัดเจนจึงทำให้เกิดความสับสน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลการเลือกตั้ง นายกฯ-อุปนายกฯ-กรรมการกลาง ส.ฟุตบอลไทยฯ วาระ2567-2571

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. ณ House of Thai Football คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลประเทศไทยฯ จัดประชุมใหญ่ วิสามัญ เพื่อการเลือกตั้ง นายกสมาคมฯ, อุปนายกฯ และ กรรมการกลาง ในวาระการดำรงตำแหน่ง 2567-2571

'วิโรจน์' โวอยู่ใกล้เส้นชัยเกินกว่าจะยอมแพ้

'วิโรจน์' โพสต์อย่างหล่อ! บอกอยู่ใกล้เส้นชัยเกินกว่าจะยอมแพ้ ลั่นไม่ว่าจะล้มกี่ครั้งก็ลุกขึ้นปรับแผนใหม่ พร้อมเต็มใจให้คนรุ่นหลัง เหยียบแผ่นหลังของพวกเราแล้วก้าวเดินต่อไป

นับคะแนนใหม่เขต 1 หน่วย 10 นครปฐม ‘ก้าวไกล’ ชนะทั้ง 2 แบบ

การลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ส เขต1 หน่วยที่ 10 (ตั้งแต่บ้านเลขที่ 1 ถึงบ้านเลขที่ 88/100)  หมู่ที่ 8 ต.บางแขม รอบใหม่ หลังกกต.มีคำสั่ง เนื่องจากวันที่ 14 พ.ค.เกิดฝนตก