‘ปชป.’ เงียบเหงา ไร้แกนนำพรรคร่วมวงลุ้นคะแนน

22 พ.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังจากปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่พรรคได้นำจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่มาติดตั้งบริเวณหน้าลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อติดตามบรรยากาศการรายงานผลการนับคะแนน พร้อมกับจัดวางเก้าอี้สำหรับสมาชิกพรรคที่จะมาให้กำลังใจด้วย แต่บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากไม่มีแกนนำพรรคเดินทางมาเพื่อสังเกตการณ์ มีเพียงนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ที่กำกับดูแลพื้นที่กทม. ที่เดินทางเข้าพรรคเมื่อเวลา 18.30 น. โดยนั่งลุ้นคะแนนที่ห้องทำงานบนตึกควงอภัยวงค์ ขณะที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวพรรค ที่เดินทางเข้าพรรคได้ไม่นานก็เดินทางออกไป

ทั้งนี้ นายองอาจ กล่าวเพียงสั้นๆถึงผลการเลือกตั้งที่เพิ่งจะนับคะแนนได้ไม่นานว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในส่วนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดภาระกิจการประชุมรัฐมนตรีการค้าเอเปค 2022 ตลอดทั้งวัน ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่พรรคว่าจะเดินทางมาร่วมลุ้นนับคะแนนในช่วงค่ำด้วย

ขณะที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์  จะเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค ประมาณเ 21.00 น. ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนเกือบครบทุกเขตอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก