'วิโรจน์' ฝากนโยบาย 'ชัชชาติ' ก้าวไกล สะท้อนผลเลือกตั้ง ปชช.ไม่ใช่ของตาย

“วิโรจน์” แสดงความยินดี “ชัชชาติ” น้อมรับผู้ว่าฯคนใหม่ เผย ส.ก.พรรคก้าวไกล พร้อมหนุนหลังเพื่อคนกรุงฯ เผยฝากผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่สานต่อ 12 นโยบาย 

22 พ.ค.2565 – เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ทำการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) อาคารอนาคตใหม่  นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ได้ต่อสายและเปิดสปีกเกอร์โฟนกล่าวแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8  หลังผลการนับคะแนนค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยนายวิโรจน์ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายชัชชาติที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ และขอบอกให้สบายใจว่า ส.ก.ของพรรคก้าวไกลพร้อมทำงานร่วมกับนายชัชชาติ ฝากให้ยกระดับการทำงานของสภา กทม.ให้มีความโปร่งใส รวมทั้งฝากในเรื่องนโยบาย12 เพื่อสร้างเมืองที่คนเท่ากับซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชน ตลอดจนการเปิดสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอสด้วย 

ด้านนายชัชชาติ ได้กล่าวขอบคุณนายวิโรจน์ พร้อมระบุว่าขอรอการประกาศจาก กกต.อย่างเป็นทางการก่อน และพร้อมรับนโยบายของพรรคก้าวไกลมาดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ถ้าผลคะแนนออกมาอย่างเป็นทางการจะขออนุญาตโทรหา ส.ก.พรรคก้าวไกลทุกคนเพื่อพูดคุยถึงแนวทางในการทำงานร่วมกันต่อไป 

จากนั้นนายวิโรจน์ได้กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง ว่า ยังคงขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลตามวิถีของอนาคตใหม่ต่อไป และจะหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคถึงอนาคตทางการเมืองต่อไป เมื่อถามว่าจะลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า คงต้องหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารก่อน ตนเองยืนยันว่าจะไม่ไปไหน แม้ว่าจะไม่ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่จะทำงานกับ ส.ก.พรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่ 

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะผอ.การเลือกตั้งพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ชัดเจนแล้วว่าคือนายชัชชาติ แม้จะยังไม่ประกาศผลอย่างเป็นทางการ หลังจากนี้เราต้องการจะฝากนายชัชชาติพิจารณานโยบายของพรรคก้าวไกล และส.ก.พรรคก้าวไกลพร้อมทำงานร่วมกับนายชัชชาติอย่างเต็มที่ ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการล่าสุดพรรคก้าวไกลน่าจะได้ ส.ก. 12 เขต ส่วนอีก 8 เขต เป็นเขตยังนับคะแนนไม่เสร็จสิ้นและเราคาดหวังว่าชนะ โดยเราคาดหวังว่าจะได้ ส.ก. 20 เขต แม้ว่าเราจะไม่ได้รับชัยชนะในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. แต่ส.ก.พรรคก้าวไกลจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อยกระดับสภา กทม. นอกจากนี้จะผลักดันให้มีการเปิดเผยการทำงานของกทม. ให้มากที่สุด รวมถึงเรื่องการถ่ายทอดสดการประชุมสภา กทม. การผลักดันให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริต การเปิดเวทีพบประชาชนในกทม.เรื่องเหล่านี้ เราจะดำเนินการต่อไป  

เมื่อถามว่าผลคะแนนของ กทม.สะท้อนความนิยมของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายชัชธวัช กล่าวว่า ต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างตรงไปตรงมาว่า ผู้สนับสนุนของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน แม้ใจยังสนับสนุนเราอยู่ แต่ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งนี้ได้ตัดสินใจเลือกนายชัชชาติ ส่วนคะแนนทั้งหมดของ ส.ก.ยังเร็วไปที่จะสรุปว่าจะสะท้อนอะไรบ้าง เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถรวมคะแนนได้จริงๆ 

ส่วนจะมีการปรับกลยุทธ์หรือไม่เพราะฐานคะแนนเดิมของพรรคก้าวไกลคือกลุ่มนิวโหวตเตอร์ นายชัยธวัช กล่าวว่าไม่ว่าจะเป็นนิวโหวตเตอร์หรือโหวตเตอร์วัยไหน ๆ ประชาชนไม่ใช่ของตาย วันนี้เขาอาจจะสนับสนุนเรา แต่วันหน้าถ้าเราไม่สามารถตอบสนองความคิดทางการเมืองหรือความต้องการของเขาได้ เขาก็พร้อมจะเลือกคนอื่น ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เราตระหนักมาตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ต้องย้ำว่าในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งส.ส. เรายอมรับว่าสนับสนุนเราจำนวนมากได้ตัดสินใจเลือกนายชัชชาติ แม้จะยังสนับสนุนพรรคก้าวไกลต่อไปในอนาคต ส่วนประเด็นเรื่องขั้วทางการเมือง ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลยังทำงานแนบแน่นกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งน่าจะมีความคิดทางการเมืองใกล้เคียงกันมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง