พปชร. ซัด เพื่อไทย เคลมผลเลือกตั้งกทม.เป็นชัยชนะฝ่ายปชต. แต่ไม่กล้ารับความจริง

23 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือดตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)สะท้อนอะไรในวงการเมืองบ้าง ว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หาเสียงโดยใช้นโยบายไม่เคยกล่าวร้ายใคร ถือเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ และเดินแบบนี้มาตั้งแต่ต้น ในอนาคตก็อยากให้เป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ ส่วนผลการเลือกตั้งจะสะท้อนอะไรมาถึงพรรคพปชร.หรือไม่ คิดว่าพรรคพปชร.ต้องทบทวนดู ซึ่งเราเตรียมการทบทวนบทบาทต่างๆไว้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย ประกาศเป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย นายนิโรธ กล่าวว่า "นั้นก็แห่นางแมว การแห่นางแมว ผมคิดว่าเป็นวิธีโบราณที่ศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นคนที่จัดขบวนแห่นางแมวต้องถือศีลกินเจฝนถึงจะตก ซึ่งรัฐบาลขอเอาความจริง ข้อเท็จจริงการทำงานที่เห็นได้จริงจับต้องได้ ไม่ใช่การพยากรณ์หรือฝนฟ้า"

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยบอกจะเป็นแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ ว่า พรรคเพื่อไทยก็ไม่กล้ารับว่า นายชัชชาติ สังกัดพรรคเพื่อไทย จะมาพูดเช่นนี้ไม่ได้และนายชัชชาติ ก็บอกอิสระและสามารถทำงานร่วมกับส.ก.ทุกพรรค เข้ากับทุกพรรคการเมืองหรือฝ่ายรัฐบาล เพื่อบริหารงานได้ ถือเป็นการหาเสียงที่สร้างสรรค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้