'สันติ' มั่นใจเรตติ้งบิ๊กตู่ยังดี ต้องให้เครดิตป้องกันโควิดจนเปิดประเทศแล้ว

24 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์​ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. เป็นประธานการประชุมส.ส.พรรคพปชร. เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประชุมสภา

ต่อมาเวลา 16.30 น. ภายหลังการประชุมส.ส.นายสันติ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการประชุก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภา ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมการกับส.ส.ในพรรคถึงกฎหมายที่จะเข้าพิจารณาในสภา ร่วมถึงสอบถามส.ส.ในพรรคกับการตั้งกระทู้ถามในสภา

เมื่อถามว่า​ มีความเป็นห่วงเรื่องการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ตัวเลขาฯพรรคพปชร. และพรรคพลังประชารัฐตกเป็นเป้าหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า วันที่ 31 พ.ค.นี้ ร่างพ.ร.บ.งบฯจะเข้าสภา ซึ่งงบประมาณนี้เป็นเงินของรัฐบาลที่จะมาพัฒนาประเทศและหมุนเวียน และส.ส.ทุกคนจะต้องช่วยกันดูว่า เงินที่จะนำไปพัฒนาประเทศช้วยเหลือประชาชนสมเหตุสมผลอย่างไร

นายสันติ กล่าวว่า แม้ตนเป็นเป้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่สำคัญ แต่สำคัญที่การทำทุกอย่างให้ถูกต้องโปร่งใส และรักษาผลประโยชน์ของชาติ บ้านเมือง รัฐบาล จะมีแรงกดดันใดๆก็ต้องอดทน และที่สำคัญทุกอย่างต้องทำถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ตนเป็นเพียงผู้กำกับดูแลกรมธนารักษ์เท่านั้น เรื่องของกระบวนการต่างๆ เจ้าหน้าที่รัฐเขาดำเนินการ เราเพียงแต่ดูให้เขาปฏิบัติตามระเบียบตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางกรมธนารักษ์ก็ได้ให้สัมภาษณ์อยู่ตลอดทำถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย ทั้งนี้จากกรณีการประมูลท่อส่งน้ำ อีอีซี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ตั้งคณะกรรมการไปดูซึ่งได้รายงานเข้ามาแล้ว ว่าการประมูลท่อส่งน้ำ อีอีซี นั้น ถูกต้องตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ ทำให้รัฐเสียหายหรือเสียประโยชน์หรือไม่ ก็กำลังดูอยู่

เมื่อถึงกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคกลุ่ม 16 ที่มีการนำข้อมูลไปให้กับฝ่ายค้านใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสันติ กล่าวว่า เรื่องการอภิปรายไม่ไว้ว่างใจเรายังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะดำเนินการเรื่องอะไร ซึ่งตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาล ภายใต้ การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับและมีความมุ่งมั่นเรื่องความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต และก็ต้องเห็นใจฝ่ายค้าน เพราะเขาก็ต้องทำหน้าที่ของเขา

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังผลการเลือกตั้งสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่พรคพปชร. ได้เพียง 2 ที่นั่ง จะทำงานกันอย่างไร เพื่อให้มั่นใจ ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะได้ส.ส.ในพื้นที่กทม. นายสันติ กล่าวว่า กทม.เองก็เป็นจังหวัดหนึ่งใน 77 จังหวัด ซึ่งมีความสำคัญ และเมื่อการเลือกตั้งประชาชนตัดสินออกมาอย่างนั้นเราก็ต้องมาสำรวจว่าทางพรรคพปชร.จะต้องลงไปดูอะไนบ้างเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป ทั้งนี้เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นและระดับชาติเป็นคนละประเด็นกัน ซึ่งประชาชนก็จะดูว่าในเรื่องของนโยบายระดับชาติ ผู้บริหารระดับบนทำงานมีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความตั้งใจทำงานให้ประชาชนอย่างไรมากกว่า ส่วนท้องถิ่นเขาดูแลในเรื่องของความเดือดร้อนเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งเราต้องเคารพเสียงและสิทธิ์ของประชาชน

เมื่อถามว่ามีคนมองว่าการที่พรรคพปชร.ได้ส.ก.เพียง 2 ที่นั่ง เนื่องจากกระแสที่คนเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนตัวมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังไปไหวหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ตัวนายกฯ ซึ่งตนสัมผัสอยู่เป็นประจำ นายกฯทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งบางครั้งพวกเราก็ลืมไปว่า นายกฯทำงานทุ่มเท กล้าตัดสินใจในหลายๆเรื่องที่ทำให้สถานการณ์บ้านเมือง สถานการณ์เป็นอยู่พี่น้องประชาชนไม่ได้เลวร้ายลงไปกว่าทุกวันนี้ นายกฯทำให้ประชาชนยังสามารถอยู่ได้ระดับหนึ่ง และ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมาเราต่อสู้กับโรคที่มองไม่เห็น เราต้องต่อสู้กับ โควิด-19 ทั้งนี้หลายประเทศทั่วโลกมีความเดือดร้อนสารพัดมากกว่าเรา แต่นายกฯปกป้องและป้องกันจนกระทั่งวันนี้เราจะเปิดประเทศ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นล้านคนที่อยากมาท่องเที่ยวประเทศไทย เเละเราสามารถก้าวเดินไปได้ทันที สิ่งเหล่านี้ เป็นเครดิตของนายกฯ

"ซึ่งสิ่งที่สื่อถามว่า นายกฯไปไหวไหม ผมฟังแล้วก็ไม่สบายใจ เอ๊ะทำไมสื่อเป็นอย่างนั้น เป็นเครดิตของนายกฯที่ดูแลประคับประคองประเทศ ที่ทำสงครามกับเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นในวันนี้ และนายกฯดูแลบ้านเมืองได้ดีขนาดนี้ เราต้องให้เคดิตนายกฯนะ " นายสันติ กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า ระยะเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล ประชาชนยังนิยมและเรตติ้งของนายกฯยังดีอยู่ นายสันติ กล่าวว่า ดี ตนมั่นใจ วันที่ 1 มิ.ย.นี้ เมื่อเราเปิดประเทศแล้ว ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาอย่างเดียวจะมีนักลงทุนต่างๆก็จะเข้าในบ้านเมืองของเราก็จะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเรื่องการต่อสู้กับโควิด-19 เราได้รับการจัดอันดับดีที่สุด 1 ใน 5 ของโลก ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้