โฆษกรัฐบาล ท้าฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลซักฟอกให้ดี ยันชี้แจงได้ ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมเหนียวแน่น

โฆษกรัฐบาล ท้าฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลซักฟอกให้ดี ยันไร้กังวลมั่นใจชี้แจงได้ ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมเหนียวแน่นลุยแก้ปัญหาเพื่อซื้อใจปชช. เหน็บไม่คิดแบ่งก้อนเค้กเหมือนรัฐบาลในอดีตจนภาพลักษณ์ย่อยยับ

27 พ.ค. 2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่าการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจน่าจะยื่นญัตติได้หลังร่าง พ.ร.บ.งบ 66 ผ่านวาระ 1 ซึ่งไม่เกินกลางเดือนมิ.ย.นี้ ว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลอะไร เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะใช้โอกาสนี้ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจถึงสิ่งที่ฝ่ายค้านพยายามบิดเบือนข้อมูลต่างๆ มาโดยตลอดด้วย ทั้งนี้ ขอให้ฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลที่อ้างว่ามีเยอะให้ดี ไม่ใช่พอถึงเวลาเอาจริงก็อ้างนั่นอ้างนี่จนเหลือแต่น้ำท่วมทุ่ง ซึ่งมีแต่จะทำให้ประชาชนต้องเสียเวลาไปเปล่าๆ ที่ต้องมานั่งฟังวาทกรรมเสียดสี แต่ไร้ข้อเท็จจริงและไร้น้ำหนัก


นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่อ้างว่ารัฐบาลและ ส.ว.ดึงกฎหมายลูกออกไป เพื่อทำลายจังหวะฝ่ายค้าน หรือแท็กติกดีเลย์นั้น ไม่อยากให้ฝ่ายค้านทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูม กฎหมายลูกเป็นเรื่องของสภาฯ ที่จะดำเนินการกันไปตามขั้นตอน รัฐบาลไม่สามารถไปชี้นำหรือสั่งการอะไรได้ ฝ่ายค้านควรให้เกียรติ ส.ว.ด้วย เพราะต่างเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งสิ้น ไม่อยากให้ติดนิสัยในสมัยสภาฯ ผัวเมียเมื่อครั้งที่ฝ่ายค้านเป็นรัฐบาล แล้วคิดว่าคนอื่นจะต้องเป็นเหมือนตัวเอง


“การที่ฝ่ายค้านให้ฉายางบปี 66 ว่า ขอทานเลี้ยงวันเกิด หวังซื้อใจพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อรักษาสถานะรัฐบาลนั้น ขณะนี้ความสัมพันธ์รัฐบาลเหนียวแน่น ถ้าจะมีการซื้อใจกันก็น่าจะเป็นการมุ่งมั่นแก้ปัญหาความเดือดร้อนโดยไม่สนใจเกมการเมืองเพื่อซื้อใจประชาชนมากกว่า ทั้งนี้ การจัดสรรงบประมาณนั้นรัฐบาลยึดความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดภาพเหมือนรัฐบาลในอดีต ที่แย่งกันแบ่งก้อนเค้กจนภาพลักษณ์รัฐบาลต้องเสียหายย่อยยับ” นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

ฝ่ายค้านขู่ลากไส้ 'งบฯกลาโหม' เพราะเอกสารลับเยอะ

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมค

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนมองฝ่ายค้านควรให้โอกาสรัฐบาลบริหารงบ 67 ก่อนซักฟอก

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ฝ่ายค้าน จริงหรือเปล่า?” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'ภูมิธรรม' ตีกันฝ่ายค้านจะซักฟอกไม่กี่ประเด็นอย่าขอเวลาเยอะ!

'ภูมิธรรม' วอน 'ฝ่ายค้าน' อย่าใช้การอภิปราย ม.152 มาเป็นเวทีสร้างความนิยม-ทำให้เป็นเกมการเมือง สงสัย จะขอเวลาเยอะๆ ไปทำไม หากจะพูดแค่ไม่กี่ประเด็น