ดุเดือด 'แรมโบ้' ยำชุดใหญ่ 'โอ๊ค-หลานอาปู' เละ!

เดือดปุดๆ 'แรมโบ้' จัดหนัก 'พานทองแท้' ลุงตู่ของบฯซื้ออาวุธ เงินตระกูลชินวัตรที่ไหนกันเล่า ไม่แปลก 'บิ๊กตู่' ไม่รู้จัก 'อุ๊งอิ๊ง-หลานอาปู' แต่คนที่รู้จักดีคือชาวนาถูกโกงค่าข้าวจนสิ้นเนื้อประดาตัว

30 ต.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความตอบโต้นายกฯ ว่าอุ๊งอิ๊งคือหลานนายกฯปูคนที่ลุงตู่มาเกาะโต๊ะของบซื้ออาวุธไง และยังพูดถึงพลเอกประยุทธ์จะไม่ทำรัฐประหาร

นายเสกสกล ระบุว่า การที่นายกฯประยุทธ์ ต้องทำการรัฐประหารนั้น ก็เพราะว่าผู้นำประเทศในขณะนั้น ก็คือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริหารประเทศล้มเหลว มีการทุจริต เห็นแต่ผลประโยชน์ของตนเองและครอบครัวเป็นหลัก จนประชาชนนับแสน นับล้านออกมาขับไล่ ซึ่งเรื่องนี้นายพานทองแท้ ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจดีว่าคนในครอบครัวของตนเองนั้นมีพฤติกรรมเป็นเช่นไร

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าการที่นายพานทองแท้ออกมาอ้างถึงการของบประมาณจัดซื้ออาวุธ ตนมองว่าการของบประมาณ การจัดทำงบประมาณต่างๆในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เป็นเรื่องปกติที่ประเทศจำเป็นต้องนำมาใช้เพื่อนำมาป้องกันประเทศ แม้จะมองว่าประเทศไม่ได้รบกับใคร แต่อย่าลืมว่ายังมีสถานการณ์ตามชายแดนต้องเตรียมพร้อมให้ประเทศมั่นคง ซึ่งทุกประเทศก็จัดซื้ออาวุธเพื่อป้องกันประเทศกันทั้งนั้น และเป็นเงินงบประมาณภาษีประชาชน มิใช่เงินในกระเป๋าส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่าการที่นายกฯไม่รู้จักนางสาวแพทองธารนั้นก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา มิใช่เรื่องแปลกเพราะนายกฯไม่ได้รู้จักคนทั้งประเทศอยู่แล้ว อีกทั้งไม่มีความจำเป็นที่นายกฯจะต้องอยากรู้จัก แต่หากจะรู้จักก็คงรู้จักในฐานะลูกสาว หรือหลานสาวของคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนายกฯ แต่กลับมีพฤติกรรมทุจริต โกงกินบ้านเมือง เห็นแก่ประโยชน์ของตนเองและครอบครัว จนถูกดำเนินคดีหนีไปสุขสบายในต่างประเทศเท่านั้น

"ผมอยากบอกถึงนายโอ๊คพานทองแท้ว่า คนไทยส่วนใหญ่คงไม่มีใครขี้ลืม ทุกคนคงจำได้ว่า น้องอุ๊งอิ๊งเป็นหลานสาวอาปู อดีตนายกฯที่หนีคดี ทุจริตโกงข้าวชาวนา โดยเฉพาะครอบครัวชาวนาที่ถูกโกงเงินค่าข้าวจนสิ้นเนื้อสิ้นตัว บางรายต้องผูกคอตาย ก็คงไม่มีวันลืมอาปูชั่วชีวิตแน่นอน และยิ่งจะจดจำแม่นว่าอาปูของหลานอุ๊งอิ๊งเคยทำชีวิตชาวนาได้รับความเจ็บปวดแสนสาหัสไว้อย่างไร" นายเสกสกลกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490