'เพื่อไทย' อวยทักษิณกลางสภาฯถกพรบ.งบ ยก 'ชัชชาติ' เก่งกว่า 'บิ๊กตู่'

"เพื่อไทย" อวยยุคทักษิณ ทำชาวบ้านกินดี เสียดายโดน ปฏิวัติก่อน ปูด ขบวนการหักหัวคิวโครงการประกันราคาข้าว ซัด ประยุทธ์ ไม่สนใจปัญหา จวก การเมืองเลวร้าย เอาแต่แจกกล้วย

31 พ.ค.2565 - เวลา17.20 น. นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตอนหนึ่งว่า สมัยเป็นส.ส.ไทยรักไทย ใช้นโยบาย 4 ปี ซ่อมประเทศ ซ่อมความยากลำบากยากแค้น ให้อยู่ดีกินดี ทักษิณ ทำได้ประสบความสำเร็จ พอจะทำอีก 4 ปี สร้าง บินไปนิวยอร์กแล้วกลับประเทศไม่ได้ ปฏิวัติเสียก่อน การอภิปรายครั้งนี้พอพวกเราเสนอท่าน ก็มากระแนะกระแหน นายกฯมานั่งเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเอง ไม่เคยเห็นจะแก้วิกฤติเศรษฐกิจได้เลย ท่านบริหารงานตามยถากรรม บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรช่างมัน มีแต่ไปกู้หนี้ยืมสิน สร้างมรดกบาปให้คนรุ่นหลัง แล้วบ้านเมืองจะไปได้อย่างไร นายกฯบอกจะอยู่อีก 4 ปี แต่เชื่อว่า จะมีเด็กผูกคอตายอีกเยอะ ประเทศนี้คนตายอีกเยอะ ขนาดเรื่องงบประมาณ เห็นว่าท่านยังเช็กถามเป็นรายคน วันนี้เกิดภาวะของแพงทั้งแผ่นดิน พรรคการเมืองทุกคนอย่าทำบาปกับประเทศอีกเลย บอกท่านว่าไม่ได้แล้ว พอแล้ว งบประมาณวันนี้เป็นการกระจายเพื่อการเมือง เพราะเตรียมการเลือกตั้ง อย่าไปพูดไม่มีการคอรัปชั่น ไม่รู้ว่าท่านคอรัปชั่นหรือไม่ แต่การเมืองยุคนี้ เลวร้ายที่สุด

เราอยู่การเมืองมานาน ไม่เคยได้ยินกล้วย แจกกันเป็นหวี แจกกันเป็นเครือ เอาเงินมาจากไหน แจกกันสะบัดช่อ พล.อ.ประยุทธ์ เคยแข็งกร้าวกับนักการเมืองจะเอาจริงเอาจัง สุดท้ายอ่อนปวกเปียกยอมหมด เมื่อยอม ท่านก็ไม่สนใจ ชาวนา ชาวบ้านจะอยู่กันอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องการประกันราคาข้าว ทราบมาว่า มีการเก็บหัวคิวจากพ่อค้า เขาบอกว่า ราคาตลาดอยู่เท่านี้ แต่เอาเงินรัฐมาประกัน คนเดือดร้อนคือ รัฐ เพราะต้องตรึงราคาไว้เท่าเดิม เขาก็ไปนั่งหาส่วนต่างกัน แต่ไม่รู้ว่าส่งใคร นายกฯทำบาปต่อแผ่นดินมาเยอะแล้ว แล้วมาอวด พรบ.งบประมาณ อ่านแปบเดียว วันนี้ตามใจคนใกล้ท่าน ส่วนบ้านเมือง สังคม เศรษฐกิจ ชาวนา ชาวบ้านจะเป็นอย่างไร ท่านไม่ได้ใส่ใจ วันแรกอ่านคิดเรื่องนี้ พออยู่ไปนานๆ เริ่มติดกับตำแหน่ง จะเป็นต่อ และเรื่องกระแนะกระแหน ขอให้พอๆบ้าง ที่บอกว่า ผู้ว่าราชการกทม.ถ้าทำได้ 200กว่านโยบาย ก็เก่งกว่านายกฯ ขอบอกว่าเขาเก่งกว่าอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง