'ชนะศักดิ์' ยันนายกฯกู้เงินมาบริหารประเทศ ย้อนเจ็บ 'ยิ่งลักษณ์' กู้มาโกง

'ชนะศักดิ์' โต้ 'ยิ่งลักษณ์' ย้อนมองดูตัวเองว่าบริหารเป็นหรือไม่ เพราะเห็นแต่ดูแลคนในครอบครัว ย้ำนายกฯกู้เงินช่วยประชาชนพ้นวิกฤติโควิด ไม่ได้เอามาโกงเหมือนรัฐบาลยิ่งลักษณ์

1 มิ.ย. 2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโต้กลับนายกฯ หนี้สาธารณะพุ่ง เพราะจำนำข้าวหรือบริหารงานไม่เป็น โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าความจำเป็นที่นายกฯประยุทธ์ ต้องกู้เงินมานั้น เนื่องจากต้องนำมาบริหารประเทศในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทั่วโลกก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าไม่ใช่แค่งบประมาณที่จะมาใช้ดูแลด้านสาธารณสุขเท่านั้น ยังต้องนำมาดูแลในทุกเรื่องเพราะมีความเชื่อมโยงกันโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมานายกฯได้มีโครงการต่างๆมาแก้ไขปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเป็นที่พอใจของประชาชนในหลายโครงการ ขณะเดียวกันสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแน่นอนว่าต้องกระทบกับการหารายได้เข้าประเทศหรือการจัดเก็บภาษีกับประชาชน

“หนี้ในส่วนของโครงการรับจำนำข้าวก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่นายกฯประยุทธ์ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหา และนางสาวยิ่งลักษณ์ก็ควรที่จะยอมรับเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ผมยังมองว่าการเป็นหนี้ของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ เป็นหนี้ที่ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนโดยแท้จริง นำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้กู้มาโกง"

นายชนะศักดิ์ มั่นใจว่าจากนี้ไปการเก็บรายได้ของประเทศจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย นายกฯเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ดังนั้นก็ขออย่าพูดเอาดีแต่ตัวเอง ให้นึกถึงภาพรวมของประเทศด้วย และหากนางสาวยิ่งลักษณ์ จะบอกว่านายกฯบริหารไม่เป็นนั้น ย้อนมองดูตัวเองว่าบริหารเป็นหรือไม่ เพราะตอนที่เป็นนายกฯก็ไม่เห็นทำอะไรได้มากกว่าการดูแลคนในครอบครัว

"ให้ถามหัวใจประชาชนคนไทยดูซิว่า รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์สร้างภาระหนี้ไว้ หลายแสนล้านบาท รัฐบาลนี้ต้องตามชดใช้หนี้แบกภาระให้ ทำไมนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เอาเงินส่วนนั้นที่โกงไปมาคืนให้ประชาชน การกู้มาเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ดีกว่า กู้มาโกง มิใช่หรือ" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก