นึกว่าศึกไม่ไว้วางใจ! ยุทธพงศ์เปิดชื่อเฮีย ซ.ซื้อขายเก้าอี้กระทรวงทรัพย์ฯ

'ยุทธพงศ์' แฉ 'เฮีย ซ.' ชื่อคล้ายร้านอาหารจีนตบทรัพย์ข้าราชการกระทรวงกระทรวงทรัพย์ฯ แลกเก้าอี้ใหญ่ในกระทรวง

02 มิ.ย.2565 - นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ว่ามีความไม่โปร่งใสในกระทรวงต่างๆ อาทิ การประมูลโครงการบริหารจัดการท่อส่งน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกของกระทรวงการคลัง การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือที่ไม่มีเครื่องยนต์ จัดซื้อUAV อากาศยานไร้คนขับของอิสราเอล รุ่น HERMES 900 ที่ซื้อในราคา 1,340 ล้านบาท ซึ่งแพงกว่าประเทศฟิลิปปินส์ที่ซื้อได้ในราคา 340 ล้านบาท การจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35 ของกองทัพอากาศ ที่ไม่ติดตั้งอาวุธ มูลค่า 2.1 พันล้านบาท ซึ่งอยากถามว่าการจัดซื้อเหล่านี้ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไม่ดีเหมาะสมหรือไม่

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงความไม่ชอบมาพากลของการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าขณะนี้กำลังจะมีการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกรม และผู้อำนวยการด้านวิศวกรรมระดับสูงของสำนักอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ แต่ปรากฏว่ามี “เฮีย ซ.โซ่” ชื่อคล้ายร้านอาหารจีนชื่อดัง ย่านคลองสาน เรียกเงินจำนวน 8 หลักกับข้าราชการ แต่ข้าราชการไม่มีเงินให้ โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องประชุมเพื่อแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว แต่ที่สุดก็ต้องเลื่อนออกไป จนถึงวันนี้ก็ยังคงไม่ได้แต่งตั้ง ถ้านายกฯ ต้องการปราบโกงให้ส่งคนมาให้ตนเอง ตนเองจะไปหานายกฯเพื่อมอบข้อมูลให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น