'ชัยวุฒิ' เชื่อฝ่ายค้านบางคนหนุนร่างพ.ร.บ.งบฯเห็นแก่ประโยชน์ประเทศชาติ ปัดล็อบบี้ทางการเมือง

'ชัยวุฒิ' เชื่อเสียงฝ่ายค้านบางคนหนุนร่างพ.ร.บ.งบฯ เห็นแก่ประโยชน์ประเทศชาติ ปัดล็อบบี้ทางการเมือง มั่นใจจะผ่านศึกซักฟอกได้ไร้ปัญหา เรื่อง 'ชาดา'กับ'ณัฐวุฒิ' เคลียร์กันจบแล้ว

3มิ.ย.2565-ที่ท้องสนามหลวง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการประชุมสภาฯ ในช่วงดึกวานนี้(2 มิ.ย.) ที่โต้เถียงกันระหว่างนายชาดา ไทยเศรษฐ์ส.ส.พรรคภูมิใจไทยและนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนากรณีการแซงคิวอภิปรายจะกระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า "โอ้ย มันไม่เกี่ยวอะไรกับการเมือง เรื่องแค่นี้ไม่มีอะไร"

เมื่อถามว่า แต่ครั้งนี้เกิดปัญหาระหว่างชาติไทยพัฒนาและพรรคภูมิใจไทยเป็นครั้งที่สองแล้ว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ใช่เรื่องรุนแรงหรือโกรธแค้นอะไรกันมากมาย อาจมีหงุดหงิดกันบ้าง เพราะนั่งอภิปรายนานและรอคิวกันอยู่

"เขาก็เคลียร์กันจบแล้ว มันไม่ใช่เรื่องถึงขนาดเอาเป็นเอาตาย ส.ส.ทุกคนก็รู้จักกันทั้งนั้น และนายชาดา ก็มาจากพรรคชาติไทย"นายชัยวุฒิ กล่าว

ส่วนที่มีข่าวว่ากลุ่มของนายชาดา ไปตบนายณัฐวุฒิ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบตนไม่เห็น แค่คงไม่ถึงกับตบ ไม่มีอะไรหรอก นิดๆ หน่อยๆ ไม่กระทบกับความสัมพันธ์รัฐบาลถ้าแค่นี้กระทบ รัฐบาล็อยู่ยากแล้ว

เมื่อถามถึงจำนวนเสียงที่โหวตสนับสนุนพ.ร.บ.งบประมาณที่เกินมา15-16 เสียงและมีกระแสข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยไปดีลให้รัฐบาล นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามภูมิใจไทย แต่อย่างที่เราเข้าใจว่างบประมาณ เป็นกฎหมายสำคัญในการนำไปใช้บริหารราชการแผ่นดิน และเห็นว่าส.ส.ฝ่ายค้าน บางคนก็เห็นด้วยการรับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ คงไม่ได้เป็นไปตามมติฝ่ายค้านทั้งหมด เพราะคิดถึงประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่การล็อบบี้ทางการเมือง

เมื่อถามว่า จำนวนเสียงที่เพิ่มขึ้นจะทำให้รัฐบาลมีความมั่นใจในเสียงสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งหน้าหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนเคยพูดมาหลายครั้งแล้วจากการที่ประเมินเสียงของสมาชิกในสภาฯ เชื่อว่ารัฐบาลจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ ไม่มีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผยไม่ยุ่งเรื่อง 'ชาดา' ถูกสันธนะกล่าวหาเอี่ยวบ่อนบางใหญ่ ยันบุกจับบ่อนรู้กันแค่ 3 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ระบุการเช้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเกี่ยวข้อง เพราะรู้จักกับเจ้าของบ่อน คล้ายกับการหักหลัง

“ชาดา” โชว์ผลงาน ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน”

วันนี้ 18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ

'มท.3' ลงพื้นที่ ศรีสะเกษ หนุนทุกแนวคิดการพัฒนา เพื่อเสริมการท่องเที่ยว

'มท.3' ลงพื้นที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รับฟังข้อเสนอเพื่อการพัฒนาพื้นที่ ย้ำ 'ปัญหาทุกอย่างต้องแก้ด้วยการเมือง' พร้อมสนับสนุนทุกแนวคิดการพัฒนา เพื่อหนุนเสริมการท่องเที่ยว ทำให้ประชาชนมีรายได้ที่เพิ่มพูน

'มท.1' มอบ 'ชาดา' หารือหน่วยงาน เปิดจุดผ่อนปรนทางขึ้นเขาพระวิหาร

มท.1 มอบ 'ชาดา' หารือหน่วยงานตรวจติดตามความพร้อมรองรับการเปิดจุดผ่อนปรนช่องทางขึ้นเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้าน อย่าฝืนหากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้านอย่าฝืน หากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก ชี้ ควรให้เวลานายกฯ-รัฐบาล ทำงานเต็มที่ก่อน เหตุยังไม่ได้ใช้งบฯจึงไม่พบทุจริต มองกลาง-ปลายปีไม่สายให้ได้พิสูจน์ฝีมือ