พรรคนี้คนฉลาดเพียบ! ท่านว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หยามผู้นำเสร่อความคิดไม่เกินหัวแม่เท้า

4 มิ.ย.2565 - นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ว่าที่ผู้สมัคร. ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการติดตามการอภิปรายงบประมาณในสภาผู้แทนราษฎร ที่พลเอกประยุทธ์จัดงบประมาณมา 8 ปีแล้ว แต่ประเทศไทยกลับย่ำแย่ทรุดลงมาตลอด แต่ประยุทธ์กลับยังจะจัดงบประมาณแบบเดิม แล้วประเทศไทยจะฟื้นจากสลบได้ไง ไอน์สไดน์ บอกว่ามีแต่คนโง่เท่านั้นที่คิดแบบเดิม ทำแบบเดิม แต่หวังผลแตกต่าง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ แต่พอฝ่ายค้านถล่มมากๆ พลเอกประยุทธ์เถียงไม่ออก เลยแปลงร่างเป็น “ตู่ เดอะเสร่อ” โทษจำนำข้าวแบบเดิมๆ ทั้งที่ผ่านมาแล้ว 8 ปี ตอนมีจำนำข้าว มีรถคันแรก บ้านหลังแรก ลดภาษีนิติบุคคล ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ สมัยพรรคเพื่อไทยนำโดยนายกยิ่งลักษณ์ เศรษฐกิจไทยพุ่งกระฉูดโดกว่า 7% ซึ่งพลเอกประยุทธ์ไม่เคยทำได้ และสมัยนั้นหนี้สาธารณะของประเทศแค่ 40% กว่า หรือ ประมาณ 5 ล้านล้านบาทเศษเท่านั้น แต่ปัจจุบันหนี้สาธารณะพุ่งถึง 10 ล้านล้านบาท ทะลุเกิน 60% ไปแล้ว ซึ่งพลเอกประยุทธห์กลับไม่ยอมพูดถึง แบบนี้ไม่เรียกว่าเสร่อแล้วจะเรียกว่าอะไร

นายพชร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังปล่อยไก่เพิ่มเติมความเสร่อบอกจำนำข้าวขาดทุน 9 แสนล้านบาท ทั้งที่ความจริงตามเอกสารราชการชี้แจงชัดเจนว่า ขาดทุนเพียง 5 แสนล้านบาทเท่านั้นและเป็นตามที่สื่อรัฐเองยืนยัน หรือขาดทุนเพียงครึ่งนึงของที่ประยุทธ์พูดไว้เองในสภา นี่ถือเป็นการโกหกพูดปดมดเท็จในสภาหรือไม่ ซึ่งถ้านำมาหาร 3 ฤดูกาลก็จะตกเพียงปีละแสนกว่าล้านบาทเท่านั้น ซึ่งใกล้เคียงกับที่รัฐบาลประยุทธ์ใช้ในการสนับสนุนประกันรายได้ แต่ชาวนามีความสุขมากกว่า มีเงินในกระเป๋ามากกว่า จีดีพีโตกว่ามาก ขนาด 8 ปีแล้วยังก้าวไม่พ้น พูดซ้ำๆเรื่องเดิม แถมยังมาบิดเบือนอีก แบบนี้ไม่เสร่อจะเรียกว่าอะไร

นายพชร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์แสดงความเสร่อมาตลอด พูดอะไรก็เชยๆเฉิ่มๆ เหมือนคนตกยุค ขาดความรู้ จะนำมาสาธยายก็คงเขียนได้ไม่หมด ตั้งแต่น้ำประปาเค็มให้เอาไปต้ม ให้ทุกบ้านเลี้ยงไก่ 2 ตัวเพื่อกินไข่ ให้ทหารปลูกผักชีแก้ราคาแพง มะนาวแพงให้ปลูกเอง หมูแพงให้กินไก่ อาหารทะเลแพงให้เฉพาะคนรวยกิน น้ำมันแพงให้ใช้น้อยๆ ให้ทหารทำขนส่งสินค้าเอง ฯลฯ อีกทั้งไปอเมริกายังอ้างว่าคนรวยอเมริกายังขับรถข้างบนคนจนขับข้างล่าง ไม่ได้รู้เลยว่าคนอเมริกันรายได้ขั้นต่ำของประเทศเขา ชม. ละ 500 กว่าบาทมากกว่ารายได้ขั้นต่ำที่คนไทยทำงานทั้งวัน และล่าสุด ไปปาฐกถาที่ประเทศญี่ปุ่นในงาน Nikkei Forum ก็พูดภาษาไทยแบบไปโวยวายสอนเขาเหมือนพูดในสภา และไม่ทำการบ้าน แล้วแบบนี้นักลงทุนญี่ปุ่นหน้าไหนจะกล้าเข้ามาลงทุน เขาไม่ได้โง่นะ แทนที่จะได้นักลงทุนมา กลับไปไล่นักลงทุนออกไป มีผู้นำแบบนี้ประเทศไทยจะไปต่อได้อย่างไร

"โลกเปลี่ยนแปลงไปไกลแล้ว แต่ผู้นำยังเสร่อและคิดได้ไม่เกินหัวแม่เท้า แถมยังชอบแสดงความไม่ฉลาดให้ประชาชนได้รับรู้ตลอด รู้ตัวว่าขาดความรู้แล้วน่าจะเงียบ แบบนี้ประเทศไทยจะสร้างความหวังให้ประชาชน ได้อย่างไร คนรุ่นใหม่จะมีอนาคตต่อไปได้อย่างไร จะยึดผู้นำแบบนี้เป็นแบบอย่างก็คงอดตายกันหมดแน่ อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้สำนึกและรีบเปลี่ยนตัวเองออกไปได้แล้ว" นายพชร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

‘กิตติรัตน์’ ไม่เห็นด้วยแก้หนี้ต้องใช้เวลา ยันใช้ความจริงใจทุ่มเท ไม่เอาหางราน้ำ

คนสำคัญบางคน บอกว่า แก้หนี้ต้องใช้เวลา... ผมไม่เห็นด้วย เวลามันพาดอกเบี้ยโหด บนเงื่อนไขไม่เป็นธรรม เดินหน้าขยี้ลูกหนี้

ลูกเสธ.แดง รำลึก 14 ปีพ่อถูกลอบยิง มั่นใจรบ.เพื่อไทย คืนความยุติธรรม

เชื่อมั่นว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยและกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จะช่วยผลักดันให้คดีของคุณพ่อและพี่น้องเสื้อแดงคืบหน้า ด้วยการค้นหาความจริงและคืนความยุติธรรมให้กับพวกเราในที่สุด