ตะลึง! 'หมอวรงค์' เปิดผังขบวนการบ่อนเซาะทำลายชาติ

4 มิ.ย. 2565 -​ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้ อุดมการณ์ชาติ ผมเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว ของกลุ่มการเมืองกลุ่มหนึ่ง ที่พยายามปลุกระดมคนไทยด้วยกัน ให้เกลียดชัง ด้อยค่า อุดมการณ์ชาติ ซึ่งเป็นอุดมการณ์ ของความเป็นชาติไทย

คนกลุ่มนี้นับวัน มีการขยายตัว ทั้งจากกลุ่มการเมือง กลุ่มอาจารย์ เยาวชนคนรุ่นใหม่ สื่อมวลชน NGO ศิลปินดารา และinfluencer แน่นอนว่า การขับเคลื่อนกิจกรรมทำลายอุดมการณ์ชาติ ย่อมหนีไม่พ้นการสนับสนุนจากต่างชาติ แต่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ

เพื่อให้เกิดความเข้าใจ อุดมการณ์ชาติ เป็นเรื่องของความคิด ความเชื่อ ความศรัทธาของคนในชาติที่ยอมรับร่วมกัน ขณะเดียวกันยังสามารถยึดเหนี่ยว สมาชิกของคนในชาติ ไว้ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว และเป็นแบบแผนปฏิบัติ ในทางดำเนินชีวิตที่ดีของคนในชาติ นำมาซึ่งจุดร่วมของความรักและสามัคคีร่วมกัน

อุดมการณ์ชาติ ในแต่ละชาติ จะไม่เหมือนกัน แต่อุดมการณ์ชาติ ของไทยเรา ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวของคนไทยทั้งชาติ และปลูกฝังมาอย่างยาวนาน ก็คือสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ในวันนี้มีความชัดเจนขึ้นมาก ของแผนการจ้องทำลายอุดมการณ์ชาติของคนไทย

เราไม่ต้องพูดถึง สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่คนกลุ่มนี้พุ่งเป้าทำลาย ผ่านการกระทำที่หยาบคาย ให้ร้าย ปล่อยเฟคนิวส์ ต้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ยกเลิกมาตรา๑๑๒ รวมทั้งการนำเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ เพื่อด้อยค่าสถาบัน และทำลายล้างในที่สุด

ในส่วนสถาบันศาสนา ซึ่งเป็นเรื่องของศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ภารกิจที่เห็นกันชัดเจน ก็คือขบวนการจ้องทำลายสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า ทั้งเรื่งหลวงปู่แสง พระกาโตะ ตามข่าวที่คนไทยรับทราบ เพื่อให้ศาสนาของชาติเสื่อมลง

ที่เลวร้ายที่สุดของขบวนการเหล่านี้ กำลังค่อยๆบ่อนเซาะทำลายชาติ ซึ่งคำว่าชาติ ไม่เพียงหมายถึงแผ่นดินที่เป็นประเทศ แต่หมายถึงประชาชน รวมถึงรากเหง้า วัฒนธรรม ประเพณี ภาษาไทย อักษรไทย เลขไทย

ขบวนการเหล่านี้มีความแยบยลที่เสนอ เช่นอ้างการกระจายอำนาจ แต่กำลังแบ่งแยกชาติ ให้เลือกผู้ว่าราชการจังหวัด เหมือนเลือกผู้ว่าการรัฐ ซึ่งต้องเข้าใจว่า ผู้ว่ากทม. ไม่ใช่ผู้ว่าราชการจังหวัด เพียงแต่การเรียกชื่อให้คนเข้าใจผิด เพราะตำแหน่งนี้ไม่ต่างจากนายกมหานครกรุงเทพฯ

หรือล่าสุดมีการบ่อนเซาะเลขไทย ในหนังสือราชการ รวมทั้งอดีตมีการโยนหิน ให้ยกเลิกการเรียกลุงป้าน้าอา การไหว้ครูเป็นต้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ คือองค์ประกอบของความเป็นชาติ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของอุดมการณ์ชาติ ที่จะต้องหลอมรวมคนไทยให้เป็นหนึ่งเดียว

ลองคิดดูว่า ถ้าวันหนึ่ง อุดมการณ์ชาติ ถูกทำลาย จะเกิดอะไรขึ้น เสียดายที่บางครั้ง รัฐบาลของเราก็ตามเกมนี้ไม่ทัน ใช้soft powerไม่เป็น ที่จะต่อกร รับมือ และรุกกลับ กับขบวนการเหล่านี้ ที่มีความชำนาญในการรุกคืบเพื่อทำลายอุดมการณ์ชาติของเรา

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ประเทศจะพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ คนไทยทุกคน ต้องหลอมรวมอุดมการณ์ชาติร่วมกัน นั่นคือสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวคนไทย ให้เป็นคนไทย มีความภูมิใจในความเป็นไทย

มิฉะนั้นแล้ว ขบวนการเหล่านี้ ก็จะทำลายชาติเรา ผ่านการทำลายอุดมการณ์ชาติไปอย่างช้า จนอาจจะสายเกินไป ประเทศไทยที่เคยสงบ ร่มเย็น อาจเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม และถูกครอบงำจาก นักล่าอาณานิคม ด้วยคำว่าประชาธิปไตย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา