'แรมโบ้' ลั่นนายกฯไม่กลัวซักฟอก ฉะเพื่อไทยจะตรวจสอบรัฐบาล ล้อมคอกหรือยัง

'แรมโบ้' อัด 'สุทิน' ก่อนจะตรวจสอบ อภิปรายฯนายกฯ รัฐบาล ช่วยกวาดบ้านตัวเองให้สะอาดก่อน เห็นมี ส.ส. หลายคนเตรียมหนีคอกไปหลายคน ยืนยันนายกฯไม่เคยกลัวถูกซักฟอก พร้อมแจงทุกประเด็น

6 มิ.ย. 2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและประธานวิปฝ่ายค้านออกมาเปิดเผย;jkจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงกลาโหมในวันที่ 15 มิ.ย.2565

โดยนายเสกสกล ระบุว่าเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองฝ่ายค้านในระบบรัฐสภา ที่ต้องตรวจสอบถ่วงดุลการบริหารประเทศของรัฐบาล แต่ยืนยันว่านายกฯพร้อมให้ตรวจสอบ ไม่เคยกลัวการถูกอภิปราย และสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว

นายเสกสกล กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เพียงแต่อยากขอให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ข้อมูลต้องเป็นข้อเท็จจริง มีเนื้อหาสาระที่เชื่อถือได้ ไม่ใช่ข้อมูลจากโซเชียลฯแล้วตัดมาแปะ กล่าวหาโจมตีรัฐบาลโดยปราศจากข้อเท็จจริง แบบนี้นอกจากประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรแล้ว ฝ่ายค้านเองยิ่งจะเสียเครดิต

ส่วนที่อ้างว่าฝ่ายค้าน มีข้อมูลเด็ดอยู่ในมือนั้น นายเสกสกล บอกว่าก็เห็นอ้างแบบนี้มาโดยตลอด แต่เมื่อถึงเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มุกแป๊กทุกครั้ง โดยยกตัวอย่างการอภิปรายวาระ 1 ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2566 ที่ผ่านมา ตนเห็นคุยโวว่าจะล้มรัฐบาลให้ได้ แต่ผลโหวตออกมา กลายเป็นว่าส.ส.ฝ่ายค้านหลายคน หันมาสนับสนุน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯกันหลายคน จนแกนนำพรรคเพื่อไทยออกอาการแทบกระอักเลือดไปเลย ถึงขั้นจะขับไล่ออกจากพรรค

" ผมอยากฝากไปยังฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ก่อนจะตรวจสอบอะไรนายกฯ และรัฐบาล ควรกวาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน เพราะขณะนี้มี ส.ส.เตรียมย้ายออกเป็นจำนวนมาก เป็นเพราะรับไม่ได้ที่จะต้องเป็นสิ่งมีชีวิตอยู่ในคอก ที่รอให้เจ้าของคอกบงการหรือสั่งหันซ้ายหันขวา รับไม่ได้ จึงแหกคอกออกมา” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า