ดับฝันดรีมทีมธรรมนัส! 'มิ่งขวัญ' ตั้งพรรคโอกาสไทย ขอเป็นแคนดิเดตนายกฯเอง

"เฮียมิ่ง" คัมแบ๊คลุยการเมือง ตั้งพรรค โอกาสไทย ชวนคนทุกกลุ่มร่วมงาน เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ฮือฮา "ลูกอัศวิน" โผล่ร่วมฟังแถลงข่าว แจง มาฟังนโยบาย ยังไม่ตัดสินใจร่วมพรรคไหน

8 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงว่า หลังจากลาออกจากส.ส. หายไป 2-3 เดือน ยังทำงานการเมืองอยู่ เตรียมการเลือกตั้งต่อไปจะตั้งพรรคการเมืองที่มีชื่อว่า โอกาสไทย หมายถึงโอกาสของคนไทยทุกคน ถ้าใช้สีเขียวสะท้อนแสง หมายถึงเมืองเกษตรกรรม สีชมพูคือ ความทันสมัยและคนรุ่นใหม่ โดยพรรคยังอยู่ในกระบวนการจดจัดตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอประกาศว่า ถ้าสนใจในความคิด และอุดมการณ์ ในภาวะที่ประเทศไทยมีวิกฤตเศรษฐกิจ เชิญชวนผู้ใหญ่ คนหนุ่มคนสาวหรือคนรุ่นใหม่ที่สนใจที่จะร่วมอุดมการณ์ ขอให้สแกนคิวอาร์โค้ดเข้ามาเป็นเพื่อนกันในแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยกันคิดเรื่องต่างๆในการแก้ปัญหา

นายมิ่งขวัญยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่จะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ได้พูดคุยกับนักการเมืองต่างๆเราพูดคุยกันอยู่แล้ว ที่ได้พูดคุยกับนักการเมือง ได้บอกว่า จะทำพรรคการเมือง แต่ไม่ได้บอกว่าชื่ออะไร วันนี้เป็นคำตอบ ได้ตั้งพรรคการเมืองที่มีชื่อว่า โอกาสไทย

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรค จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ไม่รู้ แต่เดินตรงไปตามที่เคยเดิน จุดยืนคือประชาธิปไตย ตอนนี้ยังไม่ร่วมกับพรรคไหน จะขอเปิดเผยในการแถลงข่าวในครั้งหน้า ตอนนี้ยังไม่รู้จะได้ส.ส.เท่าไหร่ แต่คนที่จะเข้าร่วมกับพรรคต้องเป็นคนที่สนใจแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ถ้าไม่สนใจก็ทำงานร่วมกันไม่ได้ เตรียมตัวเต็มที่มาอย่างดี มีคนสนใจเข้าร่วมกับพรรคระดับหนึ่ง มีความหลากหลายมีทั้งผู้ใหญ่และคนอายุน้อย จากสายวิชาการ การศึกษา เกษตร อาจจะเป็นคนหน้าใหม่ แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใครบ้าง และขออย่าให้ตนไปทะเลาะกับใครเลย ไม่อยากทะเลาะกับใคร

นายมิ่งขวัญกล่าวอีกว่า จะเป็นหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯเอง เหตุผลที่ไม่เข้าร่วมกับพรรคอื่น เพราะจุดโฟกัสจะทำเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่วนจะเชิญชวนสส.พรรคเศรษฐกิจใหม่มาเข้าร่วมหรือไม่ ขดอย่าให้ พูดอะไรถึงคนพรรคนั้นเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวของนายมิ่งขวัญ ปรากฎว่าร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพฯ บุตรชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่ากทม. เข้าร่วมรับฟังการแถลง พร้อมกับเปิดเผยว่า ขอเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องนโยบาย ที่จะต้องรับฟัง ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจ ขอเวลาตัดสินใจ 1 เดือน คงจะต้องพูดคุยกับนายมิ่งขวัญ เพราะในช่วงที่ทำงานกรุงเทพฯมา 2 ปีครึ่ง ประเด็นหลักที่คนพูดถึงคือเรื่องเศรษฐกิจ เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ จึงขอมาฟังนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ พรรคนายมิ่งขวัญทำเรื่องเศรษฐกิจ และการมาในวันนี้เป็นการตัดสินใจมาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพล.ต.อ.อัศวิน เพราะไม่เล่นการเมืองแล้ว ส่วนตัวอยากทำเรื่องเศรษฐกิจ วันนี้มาฟังพรรคแรก ยังไม่รู้ว่าจะมีพรรคไหนอีก เพราะติดตามนายมิ่งขวัญมานานแล้ว จึงมาฟังว่านโยบายเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'พีระพันธุ์' เผยยังไม่มีอดีตคนปชป.ย้ายซบ รทสช. บอกไม่ได้ยุ่งเกี่ยว คนละพรรคกันแล้ว

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักการเมืองหลายคนลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีใครจะย้ายมาร่วมกับพรรค

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

เพจดังไล่บี้ก้าวไกลรับผิดชอบ ส่งข้อมูล 'ปูอัด-แจ้' ให้ ป.ป.ช.สอบจริยธรรม ถอดถอน สส.

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า #ทุกคนคะ พวกเราทำดีที่สุดแล้วค่ะ ถึงแม้ สส พี่แจ้ และ สส พี่ปูอัด จะได้พรรคสังกัดใหม่ แต่พวกเราได้พิสูจน์ให้สังคมเห็นแล้วว่า ไม่มีพรรคการเมืองไหนใหญ่กว่าประชาชน

เสพสมอารมณ์หมาย! 'เป็นธรรม' รับ 'ปดิพัทธ์' เข้าพรรคเรียบร้อย

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า เมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)รับรองให้นายป