'อนุทิน' ถึงผงะ! ไม่รู้ 'กนกวรรณ' ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลรุกป่า

'อนุทิน' ถึงกับตกใจ ป.ป.ช. ลงดาบ 'กนกวรรณ' รุกป่า ชี้ไม่รู้เรื่องเพราะมัวแต่มุ่งเรื่องกัญชงกัญชา ย้ำต่อสู้คดีตามกฎหมายกบิลเมือง

09 มิ.ย.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี โดยนายอนุทินได้แสดงสีหน้าตกใจ ก่อนกล่าวว่า เหรอ ไม่ทราบเรื่องเลย เพราะมัวแต่ทำงานเรื่องพระราชบัญญัติกัญชงกัญชา แต่ถึงอย่างไรทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจซึ่งกัน เอาข้อมูลหลักฐานต่างๆ ไปแก้ต่างให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ป.ป.ช.ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แต่ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฎหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวกแต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่าง ทุกอย่างเป็นไปตามกบิลเมือง ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่ทราบในรายละเอียด และเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมานางกนกวรรณ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่นหนังสือจี้ถก 'กาสิโนคอมเพล็กซ์' ให้รอบด้าน

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่น กมธ.วิสามัญสถานบันเทิงครบวงจร หวังสภาพิจารณาอย่างรอบด้าน ลั่นคนเสียผลประโยชน์ที่แท้จริงคือ ปชช. ด้าน 'จักรพล' ย้ำ กิดการจ้างงานแน่

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า