'ประเสริฐ' กร้าวหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมยื่น 'ปปช.-ศาลรธน.' เอาผิดแน่

11 มิ.ย.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของพรรคเพื่อไทยว่า ตอนนี้ข้อมูลของพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม และวางตัวผู้อภิปรายไว้หมดแล้ว เหลือเพียงการซักซ้อมให้อภิปรายพุ่งเป้าตรงประเด็นกับข้อกล่าวหาที่จะนำไปร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือศาลรัฐธรรมนูญ หลังการอภิปรายเสร็จสิ้น เพราะเนื้อหาที่จะอภิปรายครั้งนี้จะชี้ชัดว่าผู้ถูกอภิปรายกระทำผิดกฎหมายที่จะต้องให้สองหน่วยงานนี้ดำเนินการ เช่นการทุจริตในโครงการต่างๆของหลายกระทรวง รวมถึงการปล่อยปะละเลยให้การบริหารราชการเกิดความเสียหายต่อประชาชน
 
เมื่อถามถึงจำนวนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะมีมากกว่า 10 คนตามที่ได้แถลงไปหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันว่าจะอภิปรายนายกฯและรัฐมนตรี รวมทั้งสิ้น 10 คน ตามที่ได้แถลงข่าวไป และอยู่ระหว่างการสรุปญัตติเพื่อยื่นต่อประธานสภาฯวันที่ 15 มิ.ย. นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า