'ไพบูลย์' เชื่อบารมี 'บิ๊กป้อม' นำทัพ 'พปชร.' ชนะศึกเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

“ไพบูลย์” ยัน “บิ๊กป้อม” แม่ทัพพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้งแน่ ชี้เป็นจุดแข็งของพรรค มีบารมีนำสู่ชัยชนะกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกรอบ  ขณะที่  “บิ๊กตู่”แคนดิเดตนายกฯ

12 มิ.ย.2565 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง หลังมีรายงานข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายแกนนำพรรครับผิดชอบแต่ละภาคแล้ว ว่า พรรคได้มีการแบ่งให้แกนนำดูแลเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในแต่ละภาคแล้ว เมื่อทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์จะได้มีการแถลงข่าวคาดว่าอีกไม่นาน

 เมื่อถามว่า พรรคจะสร้างความมั่นใจให้กับ ส.ส.พรรคเดินหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างไร หลังมีกระแสข่าวต่างๆออกมา นายไพบูลย์ กล่าวว่า เสถียรภาพของพรรคขณะนี้ดีมาก ทุกฝ่ายเป็นเอกภาพ แบ่งหน้าที่กันเรียบร้อยแล้ว ไม่มีความขัดแย้งกัน เชื่อว่าถ้าพรรคมีความเข้มแข็งเลือกตั้งจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายอย่างที่หัวหน้าพรรคตั้งใจไว้ ทั้งหมดหัวหน้าพรรคกำกับดูแล

 เมื่อถามว่า ยืนยันใช่หรือไม่ พลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ยังเป็นผู้นำทัพสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า นายไพบูลย์ กล่าวว่า แน่นอนต้องเป็นพล.อ.ประวิตร อยู่แล้วในฐานะหัวหน้าพรรค และเป็นเสาหลักศูนย์รวมจิตใจของ ส.ส.พรรคทุกคน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ดังนั้น สิ่งนี้คือจุดแข็งของพรรค พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับส.ส.ทุกคน รวมทั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งใหม่ที่จะเข้ามา บุคคลที่มีความสามารถต่างๆเข้ามาช่วยงานด้านต่างๆก็จะเข้ามาร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ พรรคการเมืองความเป็นเอกภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ

“ดังนั้น ผู้นำต้องมีบารมีพอที่จะควบคุมให้พรรคเดินหน้าได้ เรียกว่า พล.อ. ประวิตร เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่สุด และเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าจะนำความสำเร็จมาให้พรรคได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐยังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และความเห็นส่วนตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯที่พรรคจะเสนอชื่ออีกครั้งอย่างแน่นอน ยืนยันพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร เป็นหนึ่งเดียว ทำให้พลังประชารัฐมีเอกภาพมีความมั่นคงอย่างแน่นอน” นายไพบูลย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม