'ชลน่าน' ไม่รับคำท้า 'สุชาติ' ให้สาบาน แจงเพิ่มชื่อเป็น 11 คนฝ่ายค้านเห็นพ้อง ไม่ได้ทำพรรคเดียว

17 มิ.ย.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวหาว่าญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 เป็นญัตติเถื่อน เพราะมีการเพิ่มรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจาก 10 คน เป็น 11 คน พร้อมท้าให้นพ.ชลน่าน ไปจุดธูปสาบาน เพื่อให้พูดความจริง ว่า จะไปรับคำท้าทำไม เราเปิดไพ่ก่อนที่เสนอญัตติว่า หากมีประเด็นอะไรก็พร้อมจะเพิ่มให้ ซึ่งแถลงไปแล้วตั้งแต่แรก จริงๆชื่อของนายสุชาติ เข้ามาตั้งแต่แรกแล้ว คำถามว่าประเด็นที่จะอภิปรายอยู่ในอยู่ระดับใด เมื่อข้อมูลการอภิปรายบางก็ต้องเข้าสู่การพิจารณาก่อน ถัดมาอีกวันเขาก็ให้ข้อมูลใหม่ว่า ข้อมูลแน่น ประเด็นที่ตั้งคือ การส่อทุจริตอย่างชัดเจน เมื่อเขายืนยันเช่นนั้น ก็ต้องให้เกียรติกับผู้ยื่น เราทำงานร่วมกันในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนที่ช้านั้น เพราะต้องปรึกษาหารือกันกับทุกฝ่ายว่า เมื่อมีข้อมูลเช่นนี้ พรรคฝ่ายค้านแต่ละพรรคมีความเห็นอย่างไร ซึ่งเป็นกระบวนการที่วางไว้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นายสุชาติ อ้างว่า ที่ให้ส.ส.เซ็นญัตติก่อน ทั้งที่ไม่มีรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เมื่อเราเขียนญัตติเสร็จวันที่ 14 มิ.ย. รายชื่อของนายสุชาติ ยังไม่ได้เข้าไป บางพรรคก็เซ็นชื่อวันที่ 14 มิ.ย. และในวันที่ 15 มิ.ย. ก็มีการเก็บตกลายเซ็นส.ส.ที่ต้องเข้าชื่ออีกครั้ง ในช่วงเวลา 11.00 น. ยังมีการแก้ไขญัตติอยู่ ก่อนที่จะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 13.00 น.

"ผมไม่ได้เล่นเกมการเมือง สร้างสถานการณ์ หรือวาทกรรมแต่อย่างใด เราอยู่ในกระบวนการที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่แรก รายชื่อรัฐมนตรีทุกคนหากมีประเด็นเพิ่มเติมก่อนจะยื่นญัตติ ก็อาจจะเพิ่มได้ เราต้องทำในนามพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่สามารถทำได้เพียงพรรคเดียว แม้ว่าพรรคเพื่อไทย จะเป็นพรรคใหญ่ก็ตาม" นพ.ชลน่านกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​