ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ เผยญัตติฝ่ายค้านซักฟอก 11 ชื่อ ถึงมือ 'ชวน' แล้วห้ามเปลี่ยน

17 มิ.ย.2565 - นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แถลงว่า ทำหนังสือยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็น “ญัตติเถื่อน”นั้น ขอย้ำว่าเรื่องของนายสุชาติ เพิ่งมาถึงเราตอนบ่าย ฝ่ายกฎหมายยังไม่ได้ศึกษาหรือพิจารณาเลย

เมื่อถามว่า ระเบียบหรือหลักการข้อปฏิบัติ เป็นอย่างไร เพราะนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุทำนอง ว่า หากยังไม่บรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเป็นทางการ สามารถปรับเพิ่มรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ตลอด นพ.สุกิจ กล่าวว่า วันที่รับญัตติมาถือเป็นวันสำคัญ ส่วนความเป็นมาอย่างอื่น เราก็ไม่สน เราไม่รู้ เมื่อมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบเราก็ตรวจสอบว่าญัตติถูกต้องไหม ก็แค่นั้น ถ้าร้องมาก็ไม่เพิกเฉย ก็เอาคำร้องเรียนมาตรวจสอบ ตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้ กำลังศึกษาข้อร้องเรียนเขาร้องเรียนกันไป แต่ทางสภาฯไม่เกี่ยว สิ่งสำคัญคือเรารับมาอย่างไรและมาเปลี่ยนรายชื่อที่เราไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนก่อนหน้านั้นก็แล้วไป แต่พอถึงเราแล้วเปลี่ยนไม่ได้ ตนขอชี้แจงไว้เท่านี้แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ