'เด็กเพื่อไทย' กร้าว หยุดโหนกระแส 'ไล่หนูตีงูเห่า'

รองโฆษกเพื่อไทย  ฟาดหนัก “น้องแรมโบ้” โหนกระแสครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่ ขอหยุดกล่าวหาอีเวนต์ ไล่หนูตีงูเห่า  ป้อง “อุ๊งอิ๊ง” โดดเล่นการเมืองด้วยความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง

19 มิ.ย.2565 – น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดพาดพิงกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษ  ไล่หนูตีงูเห่า โดยกล่าวหาการปราศรัยของแกนนำพรรคหลายคนว่าเป็นการปราศรัยใส่ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้งจะตรวจสอบเพื่อนำไปดำเนินการอย่างอื่นต่อนั้น  สิ่งที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พูดบนเวทีคือความจริงทั้งหมด และมีความมุ่งมั่นที่จะนำแนวนโยบาย แนวความคิดใหม่ๆ ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี ไม่ต้องจมปลักอยู่กับจน หมดหนทางการทำมาหาเลี้ยงชีพ สิ้นหวัง ไร้อนาคต เหมือนอย่างที่ประชาชนต้องเผชิญอยู่ทุกวันนี้จากการบริหารราชการที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไร้ความรู้ ความสามารถ ไม่สามารถนำพาประเทศให้มีอนาคตที่ดีกว่านี้ได้

น.ส.ตรีชฎา กล่าวด้วยว่า  ยืนยันได้จากหลักฐานเชิงประจักษ์ทั้งดัชนีการรับรู้การทุจริต (Corruption Perceptions Index หรือ CPI) ประจำปี 2564 ไทย 35 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 110 ของโลกจาก 180 ประเทศทั่วโลก การศึกษาของไทยที่รั้งท้ายอาเซียน มีเด็กหลุดจากระบบการศึกษา 1.2 ล้านคน คนไทยกว่า 6 ล้านคนต้องตกงาน และจะมีเด็กจบใหม่อย่างน้อย 1.3 ล้านคน ที่ยังไม่สามารถหางานทำได้ หนี้สาธารณะที่ทะลุเกือบ 10 ล้านล้านบาท  ตัวเลขคนจนที่พุ่งถึง 20 ล้านคนจากบัตรคนจนที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจัดหาให้ เท่านี้ยังประกาศถึงความล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่พออีกหรือ

น.ส.ตรีชฎา กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ การเข้าสู่การเมืองของน.ส.แพทองธาร  เป็นความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง มีแรงผลักดันและแรงบันดาลใจที่อยากวางรากฐานอนาคตที่มีคุณภาพกับคนรุ่นต่อไป ไม่เคยมีความคิดที่จะก้าวเข้าสู่การเพื่อหวังล้างคดีให้ ดร.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับคนไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน โครงการโอทอป  และอื่นๆมากมาย

“ หากนายชนะศักดิ์ติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ติดตามเรื่องราวของผู้คนบ้าง จะรู้ว่าแท้จริงแล้ว น.ส.แพทองธาร ไม่ได้หวังเข้าสู่การเมืองตั้งแต่แรก หากแต่เพราะสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมาทำให้ประเทศย่ำแย่ อนาคตของลูกหลานไม่มี ในที่สุดจึงตัดสินใจเข้าสู่การเมือง ทั้งหมดล้วนเกิดจากความคิดในแง่บวกทั้งสิ้น ไม่ได้มีทัศนคติคิดลบอย่างที่นายชนะศักดิ์ทำ” น.ส.ตรีชฎา กล่าว

 น.ส.ตรีชฎา กล่าวอีกว่า นายชนะศักดิ์ไม่ควรมาโหนกระแสพรรคเพื่อไทยจากกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่าที่ประสบความสำเร็จ พรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่ตามปกติอย่างที่เคยปฏิบัติมาโดยตลอด  การที่มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากก็เกิดจากกระแสความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทยและเขามุ่งหวังว่าพรรคเพื่อไทยคือพรรคที่พึ่งที่หวังของเขาในยามที่บ้านเมืองสิ้นหวัง เขามั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยสามารถทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ จึงทำให้ประชาชนพร้อมใจมาสนับสนุน   พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ และประชาชนก็สะท้อนปัญหาคือราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ แต่ปุ๋ยและยากำจัดวัชพืชราคาแพง ถ้ารัฐบาลดีบริหารเก่ง ประชาชนต้องมีความสุขไม่ทุกข์ใจเหมือนวันนี้        

 “นายชนะศักดิ์จะชอบพรรคการเมืองใดก็เป็นสิทธิ์แต่ไม่ควรไปปรามาสดูหมิ่นหรือด้อยค่าพรรคเพื่อไทยที่ลงพื้นที่ไปพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ความจริงถ้าพรรคพลังประชารัฐอยากทราบความนิยมที่แท้จริงจากประชาชนก็สามารถจัดงานแบบพรรคเพื่อไทยได้  จะได้ทราบว่าความเป็นจริงประชาชนรู้สึกเช่นไร และอยากให้นายชนะศักดิ์เอาเวลาที่เหลืออยู่หาวิธีช่วยพรรคพลังประชารัฐหาคะแนนช่วยพล.อ.ประยุทธ์และพรรคก่อน แทนการเอาเวลามานั่งมโนเกินความจริง  จุดเริ่มต้นของการอยู่ดีกินดีของประชาชนคือ ความเป็นประชาธิปไตย ยุคนายกฯทักษิณและนายกฯ ยิ่งลักษณ์ คือยุคที่ประชาชนมีทอง มีบ้าน มีรถ ยุคพล.อ.ประยุทธ์เป็นยุคที่ประชาชนเผชิญกับความจนไร้ทรัพย์สิน ต้องยอมรับความจริงเหล่านี้”    น.ส.ตรีชฎา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป