'สุชาติ' ฉะ ก้าวไกล' อวดภูมิเดี๋ยวหนาว ไม่รู้หรือญัตติเถื่อน

‘สุชาติ’ ตอก ‘ก้าวไกล’ นักกฎหมายเยอะไม่รู้หรือญัตติเถื่อน ขู่อย่าอวดภูมิมายุ่งเดี๋ยวจะหนาว ยันไม่กลัวซักฟอก ห่วงกระบวนการไร้ชอบธรรมทำสภาเสื่อมเสีย

20 มิ.ย. 2565 – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคก้าวไกลระบุว่าควรที่จะกล้าให้ตรวจสอบ ถ้าสะอาดอย่ากลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การอภิปรายเพื่อตรวจสอบการทำงานรัฐบาลเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ขั้นตอนควรทำให้ถูกต้องชอบธรรม ในส่วนของตนที่เรียกร้องไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้องของญัตติ เพราะเห็นถึงความผิดปกติ เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ยอมรับว่าในวันที่ 14 มิ.ย. มี ส.ส. ลงชื่อ 182 คน ยื่นอภิปราย 10 รัฐมนตรี และปรากฏว่ามาเก็บตกเพิ่มรายชื่อ ในวันที่ 15 มิ.ย. ตรงนี้ถามว่า ส.ส. ทั้ง 182 รายชื่อ ที่ลงชื่อไปก่อนหน้านี้รับทราบและเห็นด้วยหรือไม่ เป็นการสลับร่างเพิ่มรายชื่อหรือไม่ ตรงนี้ที่ขอให้ตรวจสอบ

นายสุชาติ กล่าวว่า หาก ส.ส. เซ็นใหม่แล้วไม่เหมือนเดิมถือว่าไม่ถูกต้อง ขอถามว่าคนเป็นผู้แทนจะเซ็นอะไรโดยที่ไม่ได้ดูความถูกต้องและเนื้อหาเลยหรือ และเรื่องนี้คนที่ทำรู้อยู่แก่ใจ ตนจบไปตั้งแต่ขอให้ตรวจสอบญัตติ แต่พรรคก้าวไกลที่มีนักกฎหมายอยู่ในพรรคน่าจะเข้าใจ แต่กลับมาระบุในทำนองที่ไม่กล้าให้ตรวจสอบ เป็นคนละประเด็นกัน

“ขอย้ำว่าไม่ได้ซีเรียสในเรื่องการถูกอภิปราย ไม่กลัว เพราะสามารถตอบได้ทุกครั้งถ้าเป็นเรื่องของงาน แต่ไม่ชอบการกระทำที่ทำให้สภาเกิดความเสื่อมเสีย ที่ผ่านมาพูดถึงฝ่ายค้านและตั้งข้อสังเกตว่าในญัตติที่มีการลงชื่อในวันที่ 14 มิ.ย. แต่มาเพิ่มชื่ออีกในวันที่ 15 มิ.ย. เท่ากับเป็นการสารภาพของผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่เท่านั้น ไม่เคยพูดถึงพรรคก้าวไกล ผมไม่เคยยุ่งกับพรรคก้าวไกล และพรรคคุณมีนักกฎหมาย ฉะนั้นย่อมรู้ดีว่าการลงชื่อยื่นญัตติ เป็นไปโดยถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ ผมไม่ยุ่งกับคุณ แต่ถ้าคุณมายุ่ง เดี๋ยวจะหนาว หากยังอวดภูมิ จะทำให้เห็นแล้วจะช็อก” นายสุชาติ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.