'สุทิน' ห่วงถกพรบ.ตำรวจล่าช้า กระทบกฎหมายลูกเลือกตั้ง วอน ส.ส.-ส.ว.เร่งมือ

21 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวิปฝ่ายค้าน ว่า วันนี้(21 มิ.ย.) จะเป็นการหารือถึงวาระการประชุมสภาฯ ในสัปดาห์นี้ รวมทั้งการประชุมร่วมรัฐสภา ที่กำลังพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ว่าจะกระชับการประชุมได้อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความฟุ่มเฟือยเรื่องเวลาที่เสียไป โดยเราอยากให้จบในเดือนมิ.ย. นี้เป็นอย่างช้า เพื่อจะได้พิจารณากฎหมายอื่นต่อไป

เมื่อถามว่า หากสัปดาห์นี้ไม่สามารถพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ เสร็จจะกระทบกับการพิจารณาร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็กระทบเพราะจากเดิมที่พูดคุยกันในการประชุมร่วมกับวิปทั้ง 3 ฝ่าย คาดหมายว่าร่างพ.ร.บ.ตำรวจฯ จะพิจารณาจบในสัปดาห์นี้ คือวันที่ 24 มิ.ย. แต่ตนดูแล้วคิดว่าน่าจะไม่จบ อาจจะต้องขยับออกไปอีก 1 สัปดาห์ คือวันที่ 30 มิ.ย. และ 1 ก.ค. โดยจะต้องพยายามกระชับเวลา และประสานไปทั้งฝ่ายรัฐบาล และส.ว. เพื่อขอความร่วมมือ แต่ไม่รู้ว่าจะได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อให้พิจารณากฎหมายลูกต่อได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่