'สันติ' โว 3 ปีผลงาน พปชร.เหนือกว่าเพื่อไทย อบรมข้อมูลนโยบายให้ ส.ส.แจงปชช.ในพื้นที่

21 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 17.30 น.ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์หลังประชุมส.ส.พรรค ว่า ที่ประชุมใช้หารือนาน เพราะมีเนื้อหาจำนวนมาก ไม่ได้มีวาระพิเศษ และจากนี้พรรคมีแนวคิดว่าในการประชุมส.ส.จะเชิญหัวหน้าส่วนราชการมาบรรยายให้ความรู้กับ ส.ส.ของพรรคพปชร. เพราะอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องให้ส.ส.มีทักษะความรู้ในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับนโยบายของพรรคเพิ่มขึ้น ว่าพรรคพปชร.มีแนวทางที่จะช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่อย่างไร พร้อมกับฟังเสียงเรียกร้องของประชาชนเพื่อนำไปส่งต่อให้ส่วนราชการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้พรรคการเมืองต้องเตรียมการตลอดเวลา และการสร้างกระแสให้ประชาชนมีความหวังกับพรรคพปชร.

นายสันติ กล่าวว่า วันนี้เราเน้นทำความเข้าใจ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะประชาชนถามว่าเมื่อไหร่จะลงทะเบียน ระเบียบเป็นอย่างไร และจะลงทะเบียนได้ทั่วถึงหรือไม่ จึงต้องเชิญมาบรรยายเพื่อให้ส.ส.กลับไปตอบประชาชนฐานรากให้รับทราบเงื่อนไขและได้เตรียมตัว เช่น ต้องมีรายได้ไม่เกิน1 แสนบาท เป็นต้น และในการประชุมครั้งหน้าคาดว่าจะเชิญตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการมาให้ข้อมูล เพราะเมื่อใกล้จะเลือกตั้งประชาชนก็อยากรู้ข้อมูลต่างๆมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเน้นย้ำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเตรียมชูเป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดเรื่องการหาเสียงตอนนี้ ไม่เกี่ยวกับการการหาเสียง

เมื่อถามว่าหลายพรรค เช่น เพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงแล้ว พรรคพปชร.จะมีกลยุทธ์หาเสียงสู้อย่างไร เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ระบุว่ายังเป็นรองอยู่ นายสันติ กล่าวว่า ความหมายของมวยรอง ที่พล.อ.ประวิตร พูด คงหมายถึงครั้งที่แล้วพรรคเพื่อไทย ได้ส.ส.เป็นอันดับหนึ่ง พรรค
พปชร.เป็นอันดับสอง แต่เวลา3 ปีที่ผ่านมา พรรคพปชร.ไม่ได้เป็นรองและอยู่เหนือเขาแทบมองไม่เห็น ฉะนั้นไม่ใช่มวยรอง และรัฐบาลมีผลงานมาก โดยเฉพาะพรรคพปชร.มีผลงานที่ดูแลประชาชนระดับฐานราก เช่น โครงการคนละครึ่ง ผลักดันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เมื่อถามว่าแกนนำระดับหัวหน้าพรรค มีกำหนดจะลงพื้นครั้งใหญ่เมื่อใด นายสันติ กล่าวว่า คงให้พ้นจากช่วงงานในสภา และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนดูว่าจะลงพื้นที่ตรงไหน แต่ที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตร ลงพื้นเพื่อไปดูเรื่องเกี่ยวกับน้ำแทบจะทั่วประเทศอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าหากพรรคพปชร.เคลื่อนไหวช้ากว่าพรรคอื่น จะซ้ำรอยสนามกทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า บางพรรคทำการหวือหวา โครมคราม เหมือนฝนตกครู่เดียวแล้วหยุด ต่างจากพรรคพปชร.ที่ทำมาตลอด มีโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ และเราไม่ได้ออกตัวช้ากว่าคนอื่น เพราะส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน