'น้องแรมโบ้' สวน 'โทนี่' ใครกันแน่ทำประเทศเละ ยัน 'บิ๊กตู่' แก้ปัญหาได้ดีกว่านายกฯตระกูลชินฯ


'น้องแรมโบ้' ซัด 'โทนี่ทักษิณ' อย่าทำเป็นคนมืดบอดตามัว ความจำเสื่อม ใครเป็นตัวเริ่มต้นก่อเหตุทำให้บ้านเมืองเละตุ้มเป๊ะ เกิดความขัดแย้งแตกแยก นายกฯประยุทธ์ต้องเข้ามาแก้ไขจนบ้านเมืองดีขึ้นกว่ายุคเครือข่ายตระกูลชินวัตรปกครองบ้านเมือง

22 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในคลับเฮาส์ โจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ว่า “แม้รัฐบาลใหม่ได้แลนด์สไลด์ ก็เป็นทุกขลาภ เพราะตอนนี้เละหมดแล้ว" ว่าตลอดระยะเวลาการบริหาร ของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ที่ผ่านมา จะเห็นว่ารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่โดยเฉพาะความทุกข์ยากของประชาชน มีหลายโครงการจับต้องได้ เช่นโครงการคนละครึ่ง บัตรสัวสดิการแห่งรัฐ ฯลฯ ช่วยการลดภาระของประชาชนจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก เห็นได้จากผลโพลแทบจะทุกสำนักระบุว่าประชาชนชื่นชอบ และอยากให้รัฐบาลดำเนินการต่อไป

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่านอกจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก จากสงครามรัสเซีย-ยูเครนแล้ว ผลกระทบจากวิกฤติโควิดยังทำให้ทุกประเทศอยู่ในสภาวะลำบากไม่ต่างกัน แต่ประเทศไทยก็สามารถพยุงตัวอยู่ได้ และสถานการณ์โควิดก็เริ่มคลี่คลายลดอย่างชัดเจน ด้วยความมุ่นมั่นตั้งใจของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ และความร่วมมือจากทุกภาคส่วนตลอดจนประชาชน ทำให้ประเทศไทยเราก้าวข้ามวิกฤตินี้มาได้ นี่คือเงื่อนไข และปัจจัยที่ทำให้ฉุดการพัฒนาที่ควรจะเดินไปได้อย่างราบรื่น ถือเป็นทุกขลาภของรัฐบาลประเทศต่างๆทั่วโลกก็ว่าได้

"นายทักษิณ ซึ่งถนัดโชว์ภูมิ อ้างตัว ฉลาด เก่งกว่าใครเพื่อน ถ้าไม่หูหนวกตาบอด ก็จะเห็นว่าทั่วโลกเผชิญวิกฤติไม่ต่างกัน และรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ก็สามารับมือกับวิกฤติได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่านายทักษิณ ยอมรับไม่ได้เพราะด้วยนิสัยอิจฉาริษยาที่มีมาแต่ไหนแต่ไร จึงโผล่ออกมา ดิสเครดิตรัฐบาลนายกฯประยทธ์ มาโดยตลอด"

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่าอย่างกรณีประเด็น คริปโต ที่นายทักษิณ โชว์ภูมิ อวดเก่ง อ้างว่าความมั่นคงของคนรุ่นใหม่อยู่ในคริปโต ถึงขนาดเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการชำระเงิน แล้ววันนี้เป็นอย่างไร โชคดีอย่างมาก ที่คนไทยไม่หลงไปเชื่อคำเพ้อเจ้อ ตามขี้ปากคำพูดนายทักษิณ ไม่เช่นนั้นคนล้มระเนระนาด ยับเยิน พังวินาศสันตะโรกันทั้งประเทศแล้ว

"ถ้าจะพูดถึงเรื่องทุกขลาภ ให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด คือรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ที่ต้องเจอสภาพทุกขลาภ ที่เกิดจากวิกฤติโควิด สงครามรัสเซียยูเครนแล้ว ยังต้องตามใช้หนี้หลายแสนล้านบาท จาการขาดทุน และโกงกินจากนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลน้องสาวนายทักษิณ และตามแก้ปัญหาความขัดแย้งแตกแยกของผู้คนในสังคมที่นายทักษิณเป็นต้นเหตุสำคัญ นี่ต่างหาคือทุกขลาภที่นายทุกษิณ และรัฐบาลน้องสาวนายทักษิณ ทิ้งปัญหาไว้ให้รัฐบาลชุดอื่นๆตามล้างตามเช็ดกันแล้วตัวเองหลบหนีคดีไปต่างประเทศ

นายโทนี่ ทักษิณ อย่าทำเป็นคนมืดบอดตัวมัว ความจำเสื่อม ใครเป็นตัวก่อเริ่มต้นทำให้บ้านเมืองเละตุ้มเป๊ะ เกิดความขัดแย้งจนประเทศชาติพังพินาศ รบราตีกันแบ่งสีแบ่งฝ่าย เศรษฐกิจเสียหายย่อยย่อย นี่ยังไม่รวมที่โกงเงินเข้ากระเป๋าครอบครัวตัวเอง จนนายกฯประยุทธ์ต้องเข้ามาแก้ปัญหาจนบ้านเมืองดีขึ้นกว่ายุคเครือข่ายตระกูลชินวัตรปกครองบ้านเมือง และนายกฯได้ทุ่มเทพัฒนาทุกๆด้านเจริญกว่ามากมาย สาเหตุดีกว่าเพราะนายกฯประยุทธ์ไม่คิดโกงกิน หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนนายโทนี่ทักษิณและพวกพ้อง" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​