ไม่พลาด 'เพื่อไทย' เกาะกระแส 24มิ.ย. 90 ปี 'อภิวัฒน์สยาม' อัด 'ประยุทธ์' ยังกดปราบปชช.

'เพื่อไทย' เกาะกระแส 24มิ.ย. 90 ปี วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง อัด'ประยุทธ์'ผู้นำรัฐบาลเป็นคนเดียวกับผู้นำรัฐประหารในปี 57 ยังมีการกดปราบปชช. ระบอบประชาธิปไตยเดินทางแบบล้มลุกคลุกคลาน โวปชต.ที่ดีต้องกินได้

24 มิ.ย.2565- น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 24 มิถุนายน ปี พ.ศ. 2475 หรือวันนี้เมื่อ 90 ปีที่แล้ว คือวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงการปกครองมาสู่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของ วิวัฒนาการสังคม(Revolution) ที่สอดคล้องกันกับนานาประเทศทั่วโลก เหตุการณ์หลังจากนั้นล้วนสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางการเมืองหลายด้าน และได้ทำให้ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญฉบับแรกจากประชาชน มีการสร้างสถาบันทางการเมืองทั้งรัฐสภา คณะรัฐมนตรี สมาคมการเมือง มีการจัดการเลือกตั้ง และได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงสังคม ทั้งการจัดระบบการศึกษา ระบบการแพทย์และสาธารณสุข ระบบคมนาคมที่ครอบคลุม

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า จากวันนั้นจนถึงวันนี้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย แต่ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือ ระบอบประชาธิปไตยในแบบที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศ กลับถูกตั้งคำถามจากนานาชาติ เพราะผู้นำของรัฐบาลชุดนี้เป็นคนเดียวกันกับผู้นำการรัฐประหารในปี 2557 เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งในปี 2562 ก็ยังถูกตั้งคำถามถึงการเข้าสู่อำนาจของรัฐบาล จวบจนปัจจุบันก็ยังมีการกดปราบพี่น้องประชาชน นักศึกษา และกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการปล่อยปละละเลยให้เจ้าหน้าที่กระทำการปราบปรามผู้ชุมนุมที่เกินกว่าเหตุ ทั้งที่การชุมนุมนั้นเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในรอบเกือบศตวรรษ เดินทางจนมาถึงปัจจุบัน อาจเรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองที่ ล้มลุกคลุกคลาน มาตลอด 90 ปี

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวอีกว่า ประชาธิปไตยที่ดี คือประชาธิปไตยกินได้จากรัฐบาลที่มีความรู้ความสามารถ และได้รับฉันทามติจากศรัทธาประชาชนอย่างแท้จริง จากนี้ไปไม่ควรมีรัฐบาลและผู้นำประเทศที่มีเสียงส.ว.รองรับปูทางเข้าสู่อำนาจโดยที่ประชาชนไม่ได้อนุญาตให้เข้ามาอีกแล้ว การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ประชาชนคือเจ้าของอำนาจอธิปไตย ประชาชนต้องเป็นผู้เลือกผู้แทนและผู้นำประเทศของตน

“หาก 90 ปีคืออายุของคนๆหนึ่ง บุคคลผู้นี้ได้ผ่านร้อน ผ่านหนาวได้มองเห็นภาพการเปลี่ยนของประเทศมาทุกรูปแบบแล้ว ตอนนี้เขาควรได้มองลูกหลานเติบโต แต่บางคนอาจไม่มีโอกาสแล้ว ได้แต่ฝากความหวังของประเทศนี้ไว้ที่ลูกหลาน เพราะอนาคตเป็นของพวกเขา ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยนี้ ”นส.ธีรรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี