'บิ๊กตู่' แจงแล้ว! เหตุเบี้ยวตอบกระทู้สด คิดเอาเอง 'สุชาติ' ฟาดแรงไปไม๊

‘บิ๊กตู่’ ให้คิดเอาเอง ‘รองปธ.สุชาติ’ ติงแรงไปหรือไม่ ยันให้เกียรติสภาเสมอ แจงยิบทำตามกม.-ระเบียบ มอบหมาย รมต.เกี่ยวข้องตอบกระทู้ แต่ผู้แทนติดพันงานอื่น

24 มิ.ย. 2565 – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ติงกลางสภา อย่าใช้วิธีทหาร มอบรัฐมนตรี มาชี้แจงกระทู้เพราะแสดงถึงความไม่รับผิดชอบ ว่า ได้เน้นย้ำไปทุกครั้ง แต่เมื่อวาน (23 มิ.ย.) สอบถามไป ทราบว่าไม่ได้ไปตอบ เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังติดภารกิจ และได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยไปตอบ แต่ขณะนั้นติดพันในงานของคณะกรรมาธิการอยู่ ซึ่งได้แจ้งขอเลื่อนเวลาในการตอบกระทู้ จึงคิดว่าทำให้เกิดช่องว่าง

“ขอให้เข้าใจเหตุผลว่า นายกฯ สามารถมอบหมายให้ผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงไปตอบแทนได้ เพราะนายกฯ เองก็ตอบได้เฉพาะกรอบกว้างๆ หรือแนวทางในการปฎิบัติ แต่ในเรื่องของรายละเอียดเป็นเรื่องของแต่ละกระทรวง ที่จะรู้ในเรื่องของรายละเอียดดี และยืนยันว่าการมอบหมายให้ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องไปชี้แจงแทน เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายของสภา และยืนยันว่าให้เกียรติสภาเสมอ ไม่มีปัญหา ซึ่งทราบว่าเมื่อวานเป็นกระทู้เร่งด่วน 3 กระทู้ ในแต่ละวัน บางอย่างก็มีการวางแผนงานไปแล้ว ก็คิดว่ามอบหมายผู้แทนไปแล้วจะไปตอบได้ เพียงแต่ว่าผู้แทนก็ไปติดพันจากงานอื่น” นายกฯ ระบุ

เมื่อถามว่า การพูดกลางสภาของนายสุชาติเป็นการพูดแรงไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คิดกันเอาเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า