'น้องแรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'ปลอด' เพื่อไทยขนคนรับ 'อุ๊งอิ๊ง' เชื่อชาวเชียงใหม่มาด้วยใจต้อนรับ 'บิ๊กตู่'

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาดแรง 'ปลอดประสพ' ขี้โม้ผลงาน ฉะก่อนกล่าวหานายกฯลงพื้นที่เชียงใหม่ขนคนไปรับ อย่าดูถูกประชาชนคนเชียงใหม่ ทุกคนมาด้วยหัวใจบริสุทธ์ ไม่ต้องจ้างมา ไม่ต้องแจกเสื้อเหมือนพรรคเพื่อไทย ที่ไปรับ "อุ๊งอิ๊ง" แบบนั้นเรียกว่า ทั้งขน ทั้งจ้าง ทั้งแจก หรือไม่

28 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯที่เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

โดยนายชนะศักดิ์ โต้กลับว่าก่อนที่นายปลอดประสพจะกล่าวหาว่าใครขนคนไปรับนั้น ขอให้ย้อนมองดูคนของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะการลงพื้นที่ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ล่าสุดที่ลงพื้นที่จังหวัดอุบลฯได้ขนคนไปรับที่สนามบินมากแค่ไหน จนทำให้ประชาชนที่มาสนามบินได้รับความเดือดร้อน นอกจากนั้นยังขนคนไปรับไปฟังปราศรัยที่ศรีษะเกษอีกเป็นจำนวนมาก เช่นนั้นจะเรียกว่า ทั้งขน ทั้งแจก ทั้งจ่าย หรือไม่ ช่วยลงไปตรวจสอบสอบหน่อยว่ามาด้วยหัวใจจริงหรือไม่

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการที่นายกฯลงพื้นที่นั้น เพื่อไปพัฒนาในจังหวัด และสามารถที่จะไปได้ทุกพื้นที่ โดยไม่ได้มองว่าเป็นพื้นที่ของใคร หรือใครได้ทำอะไรไว้แล้ว เพราะนายกฯมองแค่ว่าจะต้องทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาให้คนไทย ควบคู่ไปกับการพัฒนาประเทศ พัฒนา ทุกจังหวัด และคนที่มารับก็มาด้วยใจที่เห็นว่านายกฯจะได้ไปพัฒนาในจังหวัด และทำเพื่อคนเชียงใหม่ ไม่ได้ไปหาเสียงหรือประโยชน์ทางการเมืองเหมือนบางพรรคที่กิเลสสูงอยากกลับมามีอำนาจจนตัวสั่น

“นายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ครั้งนี้นอกจากดูเรื่องของการบริหารจัดการน้ำแล้ว ยังเน้นเรื่องการนำเทคโนโลยีไปใช้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีใช่หรือไม่ จึงขอนายปลอดประสพอย่าขี้โม้อวดอ้างเป็นผลงานตนเอง อย่าไปมองว่าพื้นที่ใด เป็นนายกฯคนไหนทำเอาไว้ เพราะนายกฯทุกคนจะต้องทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอยู่แล้ว"

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า นายปลอดประสพ ทำไมไม่ลงไปตรวจสอบว่า โครงการที่รัฐบาลนายทักษิณ กับนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายปลอดประสพ ทำไว้มีการทุจริตคอร์รัปชัน เสียหายมากมายหลายโครงการ ทำไมไม่เอามาพูด หรือเพียงต้องการจะโอ้อวดตนเองเพื่อตีกินทางการเมือง เล่นการเมืองแบบนี้เท่ากลับดูถูกประชาชนชาวเชียงใหม่ ไม่ได้คิดว่า ที่นายกฯมาตรวจราชการลงพื้นที่เชียงใหม่ คนที่ได้รับผลประโยชน์คือคนเชียงใหม่โดยตรง หรือว่าวันๆคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเท่านั้น

"การที่พี่น้องประชาชน ออกมาต้อนรับนายกฯและคณะ ชาวเชียงใหม่ ออกมาต้อนรับ มาด้วยหัวใจบริสุทธิ์ ที่มีความรักและชื่นชมในผลงานของนายกฯ เพราะคนเชียงใหม่ชื่นชอบผู้นำที่ไม่ทุจริตโกงกินบ้าน โกงกินเมือง และรักชาวเชียงใหม่ด้วยความจริงใจเหมือนกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา " นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น