'ทีมปราบมาร' จัดทัพรับมือฝ่ายค้านอย่าหวังตีหัวเข้าบ้าน เย้ยแค่ 2 วัน พูดวนอยู่ในอ่าง ยังจะขอ 5 วัน

"สายัณฑ์" นำทัพหน้าปราบมารศึกซักฟอก เตรียมกางตำราพิชัยสงคราม รับมือฝ่ายค้านในสภาฯ จัด “ทัพหลวง-ทัพหลัง-ปีกซ้าย-ปีกขวา” เป็น “องครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี” เย้ยฝ่ายค้านอย่าโม้เยอะ อายประชาชน

29 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะผู้ทำหน้าที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม หรือทีมปราบมาร ของพรรค กล่าวว่า ในการอภิปรายครั้งนี้เราตั้งชื่อว่า สงครามครั้งสุดท้ายจะใช้ตำราพิชัยสงคราม โดยวางตัวเองเป็นทัพหน้าและให้ทีมของพรรคประชาธิปัตย์เป็นปีกซ้าย ส่วนพรรคภูมิใจไทยเป็นปีกขวา สำหรับนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล จะเป็นทัพหลวง และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นทัพหลัง ตั้งเป้าหมายไม่ปล่อยให้ฝ่ายค้านล่วงล้ำเกินกว่าข้อบังคับกำหนด

นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนคาดหวังที่จะฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านว่า นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีบริหารประเทศมากว่า 3 ปีผิดพลาดอย่างไร มีทุจริตตรงไหน หรือไม่ก้าวหน้าอย่างไร ไม่ใช่ว่าประกาศมีหมัดเด็ด แต่หลายครั้งเป็นเพียงหมัดแย็บ ขี่ม้าเลียบค่ายตลอดเวลา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจต่อการบริหารงานรัฐบาล และตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป อีกทั้งในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลสุดท้ายความจริงก็คือความจริง ว่ารัฐบาลมีผลงาน ทั้งการพัฒนาและแนวทางแก้ไขปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่นายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริกาและประธานาธิบดีสหรัฐฯขอความร่วมมือให้ฟื้นฟูสหรัฐฯ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของรัฐบาล

นายสายัณห์ กล่าวว่า ส่วนกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า หากอภิปราย 2 วันยังวนอยู่ในอ่าง จะขอเวลา4-5 วันไปทำไม และมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่องครักษ์พิทักษ์รัฐบาลหากทำหน้าที่เป็นตัวป่วน ไม่เป็นตามข้อบังคับก็จะทำให้เสียคนได้เหมือนกัน แต่หากทำหน้าที่ตามข้อบังคับ เชื่อว่าประชาชนจะชื่นชมเข้าใจ ซึ่งถือว่าเป็นการโชว์คุณภาพของฝ่ายค้าน ขณะเดียวกันก็เป็นการโชว์การทำงานของรัฐบาลในคราวเดียวกัน

“ขอให้ประชาชนติดตามอย่ากระพริบตา เพราะการอภิปรายครั้งนี้น่าจะมันส์หยด ซึ่งเป็นสงครามครั้งสุดท้าย เราไม่ต้องการให้ฝ่ายค้านมาหลอกด่านายกรัฐมนตรี หรือสุภาษิตเรียกว่าตีหัวเข้าบ้าน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น โดยในการทำหน้าที่ครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการทำหน้าที่ตามการมอบหมายของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฝากไว้ และขอฝากถึงฝ่ายค้านว่าขอให้หาข้อมูลได้เยอะ อย่าโม้เยอะ บอกว่ามีข้อมูลเต็มกระเป๋าแต่เปิดมาไม่มีอะไร แล้วจะอายประชาชนทั้งประเทศ”นายสายัณห์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490