พกความมั่นใจมาเต็มที่ ‘เลขาฯพลังชล’ ลั่นพร้อมสู้ทุกกติกาเลือกตั้ง

10 ก.ค.2565-นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองต่างๆออกมาวิพากษ์วิจารณ์การคิดคำนวณคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งวิธีหารด้วย100และ500ว่า ตามที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาและลงมติร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในวาระ2 มาตรา23 เสร็จสิ้น ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตามแต่ละมุมมองความคิดเห็นของพรรคการเมืองนั้นๆ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เป็นเรื่องปกติ เพราะต่างฝ่ายต่างนำเสนอ วิธีคิดคำนวณแบบนั้นแบบนี้ น่าจะดีที่สุดสำหรับพรรคการเมืองของตน แต่ขั้นตอนกระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอการพิจารณาวาระ3 ในชั้นลงมติร่างกฎหมายดังกล่าวทั้งฉบับอีกครั้ง เข้าใจว่าหลังจากนั้นประธานสภาฯ ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญและหน่วยงานต่างๆซึ่งเป็นขั้นตอนปกติแล้ว

ขณะที่พรรคการเมืองบางพรรค อาจจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยชี้ขาดเช่นกัน ผลที่จะออกมา จะเป็นอย่างไร ยังไม่มีใครทราบ แต่ส่วนตัวขอเรียกร้องให้ ทุกฝ่ายเคารพ ยอมรับผลคำวินิจฉัย และเดินหน้าเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“พรรคพลังชลมีความพร้อมที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมทางการเมือง ที่ต้องดำเนินการให้ครบถ้วน ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ทุกประการ ตนอยากเห็นกติกาการเลือกตั้งเป็นมาตรฐาน เป็นสากล เป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่ แต่ไม่ว่ากติกาการเลือกตั้ง จะออกมาในรูปแบบไหน พรรคพลังชลพร้อมยอมรับ สู้ทุกกติกาในสนามการเลือกตั้ง และจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนจะส่งผู้สมัครลงในพื้นที่ใดบ้าง และตั้งเป้าส.ส.ไว้จำนวนกี่คน ยังบอกไม่ได้ เพราะต้องรอให้กติกาการเลือกตั้งมีความชัดเจน และเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเสียก่อน ถึงจะประเมินออกมาได้” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด