'เศรษฐกิจไทย' โอดพ่ายยับเลือกตั้งลำปาง ลั่นต้องทบทวนท่าทีใหม่ รับแทงกั๊กเลือกข้างทำคนสับสน

11 ก.ค.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.)ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสังเกตว่าผู้สมัครของพรรคศท.แพ้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เขต4 ให้กับพรรคเสรีรวมไทย ขาดลอย จนถูกวิจารณ์ว่ามีปัจจัยการเมืองอื่นมาเกี่ยวข้องว่า ยอมรับว่าผลที่ออกมาผิดคาด เพราะจากที่เราหาเสียงมาก็มั่นใจว่าจะชนะ ขณะที่พรรคเสรีรวมไทยยังคิดว่าอาจจะแพ้เรา แต่ผลที่ออกมาครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่พรรคต้องไปทบทวนการทำงานว่าเราพลาดจุดไหน อย่างไร เพื่อปรับแผนทำงานต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเมินสาเหตุที่พรรคเพลี่ยงพล้ำในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ยอมรับว่าแนวทางหาเสียงแบบสร้างสรรค์ ที่นำเสนอผลงานและสิ่งที่พรรคจะขับเคลื่อนทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนในอนาคต โดยไม่ได้พูดถึงคู่แข่งในทางเสียหาย ในขณะที่คู่แข่งโจมตีเราตลอด และส่วนหนึ่งคือความไม่ชัดเจนในบทบาทการทำงานของพรรคว่าจะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคศท.ประกาศตัวว่าจะทำงานโดยยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก พร้อมจะค้านหากเห็นอะไรที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งบางเรื่องเราเห็นด้วยกับรัฐบาล บางเรื่องไม่เห็นด้วยก็ค้าน แต่ไม่ใช่ค้านทุกเรื่อง ตรงนี้อาจทำให้ประชาชนสับสนและมองว่าการทำงานของพรรคยังไม่ชัดเจน และชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย ประชาชนอาจยังไม่คุ้นเคย จึงเป็นช่องว่างทำให้เกิดความไม่เข้าใจได้

นอกจากนั้นเรื่องการลงพื้นที่ของผู้สมัคร ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ในช่วงที่ผ่านมาอาจจะน้อย เพราะไปเน้นที่บทบาทงานในสภา หรือกรรมาธิการ จนทำให้ห่างจากพื้นที่ ลงไปพบประชาชนน้อยลง อย่างไรก็ตามข้อสังเกตว่าปัจจัยเรื่องสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย100 หรือ500มีผลต่อการลงเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีผล

“ปัจจัยทั้งเรื่องการลงพื้นที่ ที่เราอาจชะล่าใจไปบ้าง และความไม่ชัดเจนต่อสถานะของพรรค ยอมรับว่ามีผลต่อคะแนนที่ออกมา แต่มั่นใจว่าไม่ใช่มาจากการสั่งสอนของประชาชน ส่วนจะมาจากมือที่มองไม่เห็นหรือไม่นั้น ผมไม่ขอพูดถึง แต่คิดว่าอาจจะมีส่วน โดยประสบการณ์ครั้งนี้เราต้องหันมามองตัวเองใหม่ และประบการทำงาน” นายบุญสิงห์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่