ซัดกันนัว! 'เก่ง-การุณ' ลากไส้บิ๊กเพื่อไทย นั่งบัญชาการห้องแอร์หวังเป็นรัฐมนตรี

“เก่ง-การุณ” ตอกกลับเพื่อไทย เผยไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคนในพรรค คอยนั่งบัญชาการห้องแอร์ หวังเป็น รัฐมนตรี ซัด ไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค แฉแหลก ส่งสก.ฝ่ายตรงข้ามลงในนามพท.

12 ก.ค.2565- นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ค เก่ง การุณ มีเนื้อหาว่า
วันนี้พรรคเพื่อไทย มีมติส่งผู้สมัครเขตดอนเมือง ที่ไม่ได้มีชื่อ “การุณ โหสกุล”ครับ

ผม ขอชี้แจงตรงไปตรงมากับพี่น้องดังนี้ครับ ผมยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตดอนเมือง สังกัดพรรคเพื่อไทย และยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ครับ

ผมยังคงทำหน้าที่ในรัฐสภาในฐานะตัวแทนของคนดอนเมืองที่สังกัดพรรคเพื่อไทยอยู่ครับ

ผมยังทำหน้าที่โหวตผ่านร่างกฎหมายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ผมไม่เคยโหวตสวน ไม่เคยรับกล้วย หรือยกมือให้กับเผด็จการหน้าไหนครับ

พี่น้องเขตดอนเมืองสอบถามผมมาด้วยความไม่สบายใจ รู้สึกอึดอัดใจ และเป็นห่วงผมหลายท่านยังถามย้ำกับผมอีกว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ ครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยก็ส่งอดีตผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามมาลงในนามพรรค

ดอนเมืองเป็นพื้นที่ ที่เป็นกำลังหลักกำลังสำคัญของฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะเป็นจุดยุทธศาสตร์ของ #คนเสื้อแดง ในกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด แต่พรรคก็ยังมีมติส่งคนที่ยืนอยู่ตรงข้ามฝ่ายประชาธิปไตยมาลงสมัคร “ผมก็ได้แต่กัดลิ้นแล้วกลืนเลือดครับ”

วันนี้พรรคยังเลือกเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง เป็นการเปิดตัวก่อน 21 เขตใน 33 เขต แล้วก็อย่างที่รู้กันครับว่าไม่ใช่ผม และก่อนหน้านี้ในคณะกรรมการพื้นที่กรุงเทพ ของพรรค ก็ไม่เคยเรียกผมไปพูดคุยหรือสอบถามอะไรเลย แต่เปิดตัวทั้งที่ผมยังมีตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง

“ตามนั้นครับ!!”

ผมมองว่าการทำการเมืองเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ “การให้เกียรติกัน” และ “การมีมารยาททางการเมือง” แต่สิ่งที่ผมได้รับมาตลอด หลังจากที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคคนเก่าได้ลาออก ก็คือการ “ถูกเมิน” จากพรรค ไม่ถูกเรียกให้ไปทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆของพรรค เพียงเพราะผมมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับท่าน

ผมมองว่าถ้าหากเราร่วมมือกันทุกฝ่ายจะทำให้ประเทศมันดีขึ้นได้ เป็นนักการเมือง จะอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ แต่ทุกคนต้องทำเพื่อประชาชน ส่วน

พรรคการเมืองก็ต้องเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ต้องเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน สนับสนุนคนทำงานให้ได้ทำงาน ไม่ใช่ทำตามคำสั่งคนเพียงไม่กี่คน ที่บัญชาการอยู่ในห้องแอร์ แล้วปล่อยให้ ส.ส.พื้นที่ ต้องลงพื้นที่ทำงานอย่างหนักเพื่อแลกมาซึ่งคะแนนเสียงเพียงลำพัง

ในขณะที่ท่านๆรอเพียงรับตำแหน่งทางการเมือง ภาษาชาวบ้านก็เรียกว่า “รอเป็นรัฐมนตรีนั่นแหละครับ” แล้วใครที่ขัดหูขัดตาขวางท่าน ท่านก็ใช้วิธีเมินพวกเขา กดดัน ไม่เชิญประชุม ไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค

ผมไม่ได้ต้องการจะโจมตีพรรคเพื่อไทย และผมยังคงศรัทธาในอุดมการณ์ของพรรค และพี่น้องโดยเฉพาะ ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่กันอย่างหนัก เพื่อรับใช้ประชาชนในทุกปัญหา รวมถึงในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด “แต่ตัวผมไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคน” ที่ไม่มีมารยาททางการเมืองครับ

มาถึงตรงนี้ผมขอน้อมรับคำตัดสิน ของผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ให้ผมไปต่อ แต่ “การุณ” คนนี้ขอยืนยันกับพี่น้องคนดอนเมืองครับ ว่าจะขอยืนหยัด เคียงข้างพี่น้อง ไม่ทิ้งพี่น้อง และจะอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยตลอดไป

ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน #การุณไม่ทิ้งใคร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป