'เพื่อไทย' โวขนขุนพลแฉทุจริตเต็มอัตราศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

'ประเสริฐ' ตีปี๊บศึกซักฟอกรัฐบาล มั่นใจล้มประยุทธ์ได้แน่ เตรียมขุนพลเต็มอัตราศึก เน้นหมัดทุจริต ดักคอ เศรษฐกิจไทยไม่โหวตให้รัฐบาลแน่

14 ก.ค.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความพร้อมของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสัปดาห์หน้า ว่ามีความพร้อมในการอภิปราย ขุมกำลังเต็มอัตราศึก แบ่งงานแบ่งหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งทีมอภิปราย ทีมตอบโต้ มีความคาดหวังว่าจะล้มรัฐบาลได้ แต่ถ้าเสียงในสภาแพ้ก็คาดว่าในการเลือกตั้งคราวต่อไปประชาชนจะไม่สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์แน่นอน

นายประเสริฐ กล่าวว่า ข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ประเด็นหลักจะอภิปรายเรื่องการทุจริต และบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ ทำประเทศเสียหาย ในวันที่ 18 ก.ค.พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดลำดับตัวผู้อภิปราย และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ส่วนข้อมูลอภิปรายก็จบหมดทุกพรรคแล้ว

เมื่อถามว่ากรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ตัดสินใจถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล จะอยู่ร่วมกับฝ่ายค้าน ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือยัง นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยเป็นทางการ และยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แต่เข้าใจว่า ร.อ.ธรรมนัส อยากกำหนดบทบาทของเขาให้ชัดเจน ซึ่งจะไปในทางไหน เขายังไม่ส่งสัญญาณใดๆ มา แต่เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้เขาไม่โหวตให้รัฐบาลแน่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน