โฆษก รบ. เห็นด้วยฝ่ายค้านจ่อยื่นอภิปรายไม่ลงมติ ม.152 ชี้ใช้เวทีสภาดีกว่าร่วมม็อบข้างถนน

โฆษกรัฐบาล หนุนฝ่ายค้านยื่นญัตติเปิดอภิปรายตาม ม.152 ชี้ใช้เวทีสภาฯ ดีกว่าร่วมม็อบบนถนน มั่นใจนายกฯ ชี้แจงฉลุย ลั่นรัฐบาลดำเนินการด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง ภายใต้งบประมาณที่จำกัดอย่างดีที่สุด
 
4 พ.ย.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เนื่องจากมองว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังเผชิญวิกฤติทั้งปัญหาเศรษฐกิจ โควิด การเมือง และเสถียรภาพของรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงฝ่ายค้านในทุกเรื่อง เพราะท่านนายกฯ ไม่ได้ทำอะไรผิด บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่ฝ่ายค้านจะใช้เวทีสภาฯ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งดีกว่าการออกไปร่วมชุมนุมกับม็อบบนท้องถนน เพราะสถานการณ์ทุกอย่างในขณะนี้ทั้งโควิด-19 และการเปิดประเทศ สถานการณ์กำลังดีขึ้นตามลำดับ ไม่อยากให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการระบาดของโรคขึ้นมาอีก ซึ่งมีแต่จะทำให้เศรษฐกิจที่กำลังจะฟื้นตัวต้องย่ำแย่ลงไปอีก
 
"รัฐบาลชุดนี้ทำงานเพื่อประเทศและประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่การทำงานนั้นไม่สามารถที่จะทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลมีความห่วงใยในสถานการณ์ปัจจุบัน  ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสถานการณ์อื่นๆ ซึ่งรัฐบาลพยายามทำหน้าที่เต็มที่เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ก่อนที่จะเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศเพื่อพลิกโฉมประเทศต่อไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่รัฐบาลจะดำเนินการด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง รวมถึงจะดำเนินการภายใต้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้ดีที่สุด" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล เผยสนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.